1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Giải pháp nào dành cho Man City nếu Kevin De Bruyne ra đi?

Gnoud

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Kevin De Bruyne sẽ chuyển đến Ả Rập Saudi sau 9 năm gắn bó với Manchester City, và điều này không phải là không có căn cứ.

Giám đốc thể thao của Saudi Pro League, Michael Emenalo đang nỗ lực lôi kéo nhạc trưởng người Bỉ rời khỏi Etihad, và có thông tin cho rằng De Bruyne đang lưỡng lự về tương lai của mình.

Một điều cần lưu ý, Man City thường có xu hướng chấp nhận lời đề nghị khủng dành cho những cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng, bất chấp họ có giỏi đến đâu.

Và điều này đang diễn ra đối với ngôi sao số 1 của The Citizens, khi mà thời hạn hợp đồng của anh tại Etihad sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2025.

Và câu hỏi được quan tâm là: Giải pháp nào dành cho Manchester City nếu De Bruyne thực sự rời đi vào mùa hè này?

Giải pháp nào dành cho Man City nếu De Bruyne rời đi
Giải pháp nào dành cho Man City nếu De Bruyne rời đi?

Sau các trận đấu gần đây với Chelsea, Manchester United, LiverpoolReal Madrid, ý nghĩ De Bruyne chia tay Man City có lẽ đang dần được người hâm mộ mường tượng ra.

Mặc dù có đến 15 đường kiến tạo chỉ trong 19 trận đấu kể từ đầu năm 2024, De Bruyne lại ít khi tỏa sáng trong những trận cầu quyết định.

Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của De Bruyne trong đội hình Man City có đôi chút suy giảm, đặc biệt sau ca chấn thương nghiêm trọng hồi đầu mùa giải.

Tiền vệ người Bỉ đã gặp khó khăn trong các trận đấu kể trên, và trong nhiều trận đấu, Phil Foden được Pep Guardiola sử dụng như phương án thử nghiệm thay thế anh.

Foden thường xuyên được sử dụng thay thế De Bruyne mùa này
Foden thường được sử dụng thay thế De Bruyne mùa này.

Dường như Foden nhận thức được việc mình sẽ là người kế thừa vị trí mà De Bruyne để lại, anh thể hiện cực kỳ tốt trong vai trò của người đàn anh trên sân.

Đặc biệt, danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/2024” đã cho thấy sức ảnh hưởng của tài năng trẻ người Anh trong đội hình Man City là lớn như thế nào.

Trải qua 51 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh ghi đến 25 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo cho đội chủ sân Etihad.

Lối chơi của chàng tiền vệ sinh năm 2000 cũng cho thấy sự thay đổi tích cực. Từ một cầu thủ cố gắng lao lên tấn công mỗi khi có bóng, Foden dần biết cách lựa chọn thời điểm để tung ra các đường bóng quyết định.

Điển hình như siêu phẩm gỡ hòa 2-2 vào lưới Real Madrid hay cú đúp trong 18 phút ở trận đấu định đoạt chức vô địch Premier League trước West Ham.

Foden nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2023/2024
Foden nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2023/2024.

Bên cạnh đó, Foden còn cho thấy một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Anh thường xuyên cầm bóng, luôn xin bóng và luôn là giải pháp cho đồng đội khi cần, hệt như những gì De Bruyne đã làm.

Với tất cả những điều trên, người hâm mộ Man City có thể an tâm phần nào về việc không có Kevin de Bruyne trong đội hình, khi mà họ đã tìm ra được giải pháp mang tên Phil Foden.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud