1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Góc quay được thử nghiệm trong trận Man United vs Crystal Palace có gì thú vị?

Cristian Nguyen

Trong trận đấu muộn nhất của vòng 36 Ngoại hạng Anh giữa Manchester United và Crystal Palace, ban tổ chức đã quyết định thực hiện một thử nghiệm thú vị bằng cách gắn một góc quay mới trên người trọng tài.

Theo thông tin, trọng tài Jarrad Gillett sẽ mang trên mình một thiết bị được gọi là 'RefCam', cho phép người hâm mộ được trực tiếp chứng kiến các tình huống từ góc nhìn của trọng tài.

Mặc dù đoạn phim này sẽ không được phát sóng ngay lập tức, Premier League đã xác nhận rằng nó sẽ được công bố đầy đủ vào một ngày sau đó.

trọng tài và bruno
Refcam được sử dụng lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh trong trận Man United vs Crystal Palace.

Hoạt động này nhằm mục đích quảng bá công việc của các trọng tài trong trận đấu. RefCam là một thiết bị quay nhỏ được gắn trên áo hoặc mũ của vị vua áo đen.

Nó cho phép người xem trải nghiệm trận đấu từ góc độ của trọng tài, mang đến cái nhìn trực tiếp và chân thực về các tình huống trên sân cỏ.

Việc sử dụng RefCam có thể cải thiện tính công bằng trong trận đấu bằng cách cung cấp một cái nhìn chính xác hơn về các tình huống gây tranh cãi, như việc xác định xem một tình huống va chạm có phạm lỗi hay không.

Ngoài ra, nó cũng tạo ra một trải nghiệm thú vị cho người xem, khi họ có thể nhìn thấy trận đấu qua góc độ của trọng tài, một góc nhìn mà thông thường họ không thể trải nghiệm được.

trong tài và camera
Góc quay này đã được thử nghiệm trong trận đấu giao hữu mùa hè 2023 của Arsenal.

Thông tin cho biết ý tưởng này đã được thử nghiệm tại Hoa Kỳ trong một trận đấu giao hữu trước mùa giải, đó là cuộc đối đầu giữa MLS All-Stars và CLB Arsenal.

Những người hâm mộ bóng đá ở Anh đã chứng kiến nhiều sự đổi mới trong lĩnh vực quay phim trong những năm qua, từ việc sử dụng camera khóa cầu thủ đến máy bay không người lái và cảnh quay bên lề.

Mặc dù đã có nhiều cải tiến, nhưng vẫn còn nhiều tranh cãi trong những trận đấu đỉnh cao tại Ngoại hạng Anh.

Hiện chưa có thông tin về việc liệu giải đấu số 1 Xứ sở sương mù có sử dụng thiết bị quay phim này trong tương lai hay không, nhưng việc thử nghiệm này đánh dấu một bước tiến quan trọng và có thể là cơ sở cho những quyết định trong tương lai.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen