1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hạ đẹp Tottenham, Mikel Arteta lập cột mốc lịch sử tại Premier League

Dau Archie

Mikel Arteta cùng các học trò vừa giành trọn 3 điểm trên sân của Tottenham để duy trì cuộc đua vô địch với Manchester City.

Arsenal đã dẫn trước 3 bàn ngay trong hiệp với với các bàn thắng của Bukayo Saka, Kai Havertz và pha phản lưới nhà của Pierre-Emile Hojbjerg.

Bước sang hiệp 2, Pháo thủ thi đấu chậm lại và kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, David Raya đã làm mọi thứ trở nên căng thẳng hơn với pha xử lý chủ quan.

Cristian Romero tận dụng đường chuyền lỗi của Raya để rút ngắn tỷ số ở phút 64. Đến phút 87, Son Heung-min ấn định tỷ số 2-3 trên chấm đá phạt đền.

Arsenal ăn mừng
Arsenal giành trọn 3 điểm trước Gà Trống.

Với 3 điểm có được, Pháo thủ đang sở hữu 80 điểm và duy trì khoảng cách 4 điểm với Man City. Tuy vậy, họ vẫn cần Nottingham Forest cản bước đoàn quân Pep Guardiola ở trận đấu sắp diễn ra.

Ngoài ra, đây là chiến thắng thứ 100 của HLV Mikel Arteta tại đấu trường Premier League.

Kể từ khi tiếp quản Arsenal, HLV người Tây Ban Nha đã chinh chiến 228 trận đấu trên mọi đấu trường, giành 137 chiến thắng, 34 trận hòa, 57 trận thua. Trong đó, Pháo thủ của ông ghi 445 bàn thắng và 245 bàn thua.

Xét ở đấu trường Ngoại hạng Anh, Arteta đã giành 100 trận thắng trong 168 trận đấu. Ở chuỗi trận này, Pháo thủ có 320 pha lập công và để thủng lưới 117 bàn, giành tổng cộng 327 điểm số.

Mikel Arteta
Mikel Arteta đạt cột mốc 100 trận thắng tại Premier League.

Sau khoảng 4 mùa dẫn dắt Arsenal, Mikel Arteta giành 1 FA Cup, 2 Siêu cúp Anh và giúp CLB đua tranh cho danh hiệu Premier League trong 2 mùa giải gần đây.

Chiến lược gia 42 tuổi sẽ trở biểu tượng tại Emirates nếu đưa đội bóng đăng quang ở mùa giải năm nay.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie