1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hà Lan 0-0 Pháp: 3 lỗ hổng 'chí mạng' trong lối chơi của Les Bleus

Gnoud

Bước vào lượt trận thứ 2 mà không có sự phục vụ của Kylian Mbappe, ĐT Pháp đành phải chia điểm trước Hà Lan trong một trận cầu tẻ nhạt không bàn thắng.

Vượt trội hơn về mọi chỉ số thống kê nhưng Les Bleus lại tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương. Thậm chí, họ tung ra đến 15 cú sút nhưng chỉ 3 trong số đó đi trúng đích.

Trong một ngày hàng công của ĐT Pháp thi đấu vô duyên, LangTucCau sẽ đưa ra 3 lỗ hổng mà thầy trò HLV Didier Deschamps đã mắc phải trước Hà Lan.

Antoine Griezmann thay thế Kylian Mbappe

Giai đoạn trước thềm Euro 2024, Mbappe được HLV trưởng trao quyền tự do di chuyển trong khu vực 1/3 cuối sân để khai thác khoảng trống, từ đó phát huy toàn bộ sức mạnh của mình.

Tuy nhiên, kế hoạch này nhanh chóng đổ vỡ trong cuộc chạm trán ĐT Hà Lan. Với việc ngôi sao số 1 phải ngồi ngoài vì chấn thương mũi, Deschamps buộc phải tìm kiếm giải pháp thay thế phù hợp.

Mbappe vắng mặt trong trận đấu với Hà Lan vì chấn thương mũi
Mbappe vắng mặt trong trận đấu với Hà Lan vì chấn thương mũi.

Sau cùng, Antoine Griezmann là người được lựa chọn với vai trò tương tự những gì Mbappe đã đảm nhận ở những trận giao hữu trước thềm giải đấu.

Phương án này đem lại sự nhịp nhàng trong các pha lên bóng giai đoạn đầu trận. Sự kết hợp giữa bộ ba Griezmann, Dembele và Thuram đã tạo ra một vài tình huống sóng gió trước khung thành Hà Lan.

Tuy nhiên, càng về sau, cách triển khai này càng để lộ ra nhiều vấn đề. Les Bleus dần phụ thuộc quá nhiều vào “hoàng tử nước Pháp” và thiếu đi tính sáng tạo trong lối chơi.

Mỗi khi hàng tiền vệ gặp khó khăn trong việc đưa bóng lên phía trên, Griezmann buộc phải lùi sâu để phát động tấn công. Nếu như Mbappe có mặt trên sân, nhiệm vụ sáng tạo có thể được chia sẻ bởi hai ngôi sao này.

ĐT ohaso thiếu tính sáng tạo khi Griezmann thay thế vị trí của Mbappe.
ĐT ohaso thiếu tính sáng tạo khi Griezmann thay thế vị trí của Mbappe.

Adrien Rabiot đá tiền vệ cánh

Trong trận đấu gặp ĐT Hà Lan, HLV Deschamps đã chuyển sơ đồ từ 4-3-3 ở ra quân sang 4-4-1-1. Điều này đồng nghĩa với việc tiền vệ trung tâm Adrien Rabiot phải dạt sang cánh trái thi đấu.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà cầm quân 55 tuổi thực hiện sự thay đổi trong đội hình kiểu vậy. Ở kỳ World Cup 2018 tại Nga, Matuidi cũng được ông dùng để thay thế vị trí của Dembele.

Việc đưa Rabiot sang cánh trái nhằm tạo ra sự cân bằng cho đội, vì tiền vệ sinh năm 1995 thường có xu hướng xâm nhập trung lộ trong các đường lên bóng. Còn khi phòng ngự, anh sẽ dạt ra biên để tạo thành 2 lớp phòng ngự 4 người. 

Trên lý thuyết, điều này sẽ giúp ĐT Pháp áp đảo về mặt quân số ở khu vực trung tâm, giúp đồng đội có thêm nhiều lựa chọn trong các pha tấn công. Tuy nhiên, nó đã ảnh hưởng nặng nề đến lối chơi của Theo Hernandez.

Hậu vệ cánh của AC Milan đã đem đến màn trình diễn ấn tượng trong trận ra quân gặp ĐT Áo, nhưng trước “Cơn lốc màu da cam”, có cảm giác như anh bị cô lập suốt cả trận.

Việc Rabiot bó vào trong khiến những pha dâng cao hay chồng biên của Hernandez trở nên vô dụng. Đôi khi anh còn bị đồng đội làm ngơ trong các tình huống hỗ trợ tấn công. 

Theo Hernandez bị cô lập trong sơ đồ mới.
Theo Hernandez bị cô lập trong sơ đồ mới.

Cơn khát bàn thắng

Sau 2 lượt trận đầu tiên của VCK Euro 2024, vẫn chưa một cầu thủ nào của Pháp có thể đưa bóng vào lưới đối phương. Bàn thắng duy nhất mà Les Bleus có được đến từ pha phản lưới nhà của ĐT Áo.

Đây có thể chưa phải là vấn đề quá đau đầu đối với HLV Deschamps, nhưng nó đang phản ánh sự suy yếu trong cách xuyên thủng mảnh lưới đối phương của đội tuyển xứ Lục lăng.

Biết rằng chấn thương của Mbappe đã ảnh hưởng phần nào điều này, nhưng Pháp còn đó nhiều cầu thủ tấn công tài năng trong đội hình, và những cầu thủ này vẫn chưa mang lại sự an tâm nhất định.

Vòng bảng Euro 2024 của thầy trò Deschamps sẽ khép lại bằng màn chạm trán ĐT Ba Lan. Nếu như không thể đem đến những tín hiệu tích cực trong lối chơi ở trận đấu tới, sẽ rất khó để họ nghĩ đến việc đi sâu chứ đừng nói lên ngôi vô địch.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud