1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hà Lan lại mất người, có đủ sức đánh bại Ba Lan?

Vanichi

Hà Lan tiếp tục gặp tổn thất về lực lượng trước trận mở màn Euro 2024 với Ba Lan. Theo đó, tiền đạo Brian Brobbey của CLB Ajax Amsterdam đã bỏ lỡ buổi tập cuối cùng với ĐT Hà Lan và sẽ không thể ra sân.

Cơn lốc màu da cam đã mất Teun KoopmeinersFrenkie de Jong do chấn thương ngay trước thềm Euro 2024. Với chấn thương của Brobbey, Joshua Zirkzee nhiều khả năng sẽ được ra sân trong trận gặp Ba Lan.

Brian Brobbey chấn thương
ĐT Hà Lan vừa mất thêm Brian Brobbey do chấn thương.

Brobbey đã có một mùa giải xuất sắc cho Ajax, anh ghi 22 bàn và có 12 đường kiến tạo sau 43 trận. Nói về các chấn thương của Hà Lan, HLV Ronald Koeman chia sẻ:

"Chúng tôi thường gặp chấn thương ở vòng loại Euro hoặc World Cup, đây là một vấn đề hết sức bình thường với các cầu thủ. Tôi thấy đội hình của Hà Lan vẫn rất mạnh, với nhiều cầu thủ có kinh nghiệm.

Chúng tôi là một tập thể gồm cả những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và các tài năng trẻ. Toàn bộ đội tuyển Hà Lan đang tập trung cho trận đấu với Ba Lan, chúng tôi không nghĩ nhiều về những ca chấn thương.

Ban huấn luyện đang làm việc hết công suất để những người còn lại trong đội phát huy hết năng lực."

Hà Lan vẫn có lý do để lạc quan dù gặp nhiều tổn thất về lực lượng. Đội trưởng Virgil van Dijk được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

Denzel Dumfries và Jeremie Frimpong vẫn là 2 hậu vệ cánh xuất sắc bậc nhất châu Âu vào lúc này. Ngoài ra, đây có thể là thời điểm để Xavi Simons tỏa sáng dưới ánh đèn Euro. Ronald Koeman rất ấn tượng với sự sáng tạo, khéo léo và năng lượng của tài năng 21 tuổi này.

Bên kia chiến tuyến, Ba Lan cũng gặp tổn thất lớn khi Robert Lewandowski sẽ vắng mặt ở trận mở màn. Tiền đạo đang thi đấu cho Barcelona đã gặp chấn thương gân kheo.

Lewandowski chấn thương
Ba Lan cũng không có sự phục vụ của Lewandowski do chấn thương.

Dù có nhiều lựa chọn trên hàng công, nhưng Lewandowski vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất và là thủ lĩnh của Ba Lan. Hàng tiền vệ của đội bóng này không quá mạnh, nhưng được đánh giá là đủ sức gây khó khăn cho Hà Lan

Hà Lan sẽ đối đầu với Pháp vào thứ 6 và kết thúc vòng bảng với Áo vào ngày 25 tháng 6. Cuộc thư hùng với Ba Lan có thể coi là trận đấu quyết định hy vọng đi tiếp của thầy trò Koeman, trước khi họ chạm trán với 2 đối thủ mạnh là Pháp và Áo.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi