1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hà Lan tại Euro 2024: Vua giao hữu có trở thành vua châu Âu?

Vanichi

Hà Lan đã có màn chạy đà hoàn hảo cho Euro 2024, với chiến thắng 4-0 trước Iceland ở loạt trận giao hữu sáng 11/6. ĐT Hà Lan giành vé tới Đức với tư cách đội đứng thứ 2 tại vòng loại, chỉ xếp sau tuyển Pháp hùng mạnh.

Ronald Koeman đã có được một thế hệ cầu thủ tài năng từ người tiền nhiệm Louis van Gaal. Với chất lượng nhân sự hiện tại, Hà Lan hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại kỳ Euro sắp tới. Cơn lốc màu da cam đã có phong độ ấn tượng trong chuỗi trận giao hữu vừa qua, vậy có thể coi họ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch vào lúc này không?

Khát khao trở lại đỉnh cao

ĐT Hà Lan đang khát khao cải thiện thành tích ở Euro 2024, sau khi bất ngờ bị loại từ vòng 1/8 Euro 2020. Dưới sự dẫn dắt của Ronald Koeman, Hà Lan có thể mơ đến vinh quang.

ĐT Hà Lan
ĐT Hà Lan có nhiều cầu thủ tài năng đang rất khao khát danh hiệu.

Trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk là điểm sáng trong đội hình. Van Dijk có khả năng đọc tình huống và lối chơi mạnh mẽ, anh là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu, giữ vai trò quan trọng cả ở CLB lẫn ĐTQG.

Tại Euro 2024, Hà Lan nằm ở bảng D cùng Pháp, Áo và Ba Lan. Cơn lốc màu da cam vừa mất đi De Jong do chấn thương, đội hình dự kiến của họ nhiều khả năng sẽ bao gồm: Verbruggen, De Vrij, Van Dijk, Ake, Dumfries, Schouten, Koopmeiners, Blind, Simons, Gakpo, Weghorst.

Đã 36 năm trôi qua kể từ lần gần nhất Hà Lan vô địch Euro (1988). Sau quãng thời gian dài sa sút, bóng đá Hà Lan đang khao khát lên đỉnh châu Âu hơn bao giờ hết.

Điểm tựa hàng thủ

Điểm tựa vững chắc cho đoàn quân Ronald Koeman chắc chắn là hàng thủ với hàng loạt cái tên xuất sắc nhất châu Âu thời điểm hiện tại như Virgil van Dijk, Matthijs de Ligt, Sven Botman, Nathan Ake và Micky van de Ven.

Hà Lan còn sở hữu 2 hậu vệ cánh công thủ toàn diện là Denzel Dumfries và Jeremie Frimpong. Đây sẽ là đôi cánh giúp Cơn lốc màu da cam bay cao tại kỳ Euro lần này.

Bước chạy đà hoàn hảo

Hà Lan có màn chạy đà hoàn hảo bằng những trận giao hữu ấn tượng, trước khi chạm trán Ba Lan ở trận ra quân tại Euro 2024. Kết quả cụ thể các trận đấu giao hữu của Hà Lan như sau:

  • Hà Lan 4-0 Canada (Ngày 7/6)
  • Iceland 0-4 Hà Lan (Ngày 11/6)

Ronald Koeman và các học trò đã toàn thắng cả 2 trận đấu vừa qua, ghi được 8 bàn và không để lọt lưới. Cơn lốc màu da cam đã có sự chuẩn bị hoàn hảo trước khi lên đường sang Đức để bắt đầu hành trình chinh phục Euro 2024.

Xavi Simons
Đoàn quân của Ronald Koeman đã có chuỗi trận giao hữu ấn tượng.

Việc vắng De Jong chắc chắn là một tổn thất lớn, nhưng Koopmeiners, Gravenberch hay bộ đôi của PSV Jerdy Schouten và Joey Veerman đã sẵn sàng thay thế tiền vệ của Barca.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi