1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hà Lan thiết lập hàng loạt 'trang sử mới' trong ngày ra quân

Jason Todd

Hà Lan đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 24 năm qua sau chiến thắng cảm xúc trước Ba Lan.

Dù thi đấu áp đảo, thầy trò Koeman bất ngờ để đối thủ vươn lên dẫn trước ở phút 16. Nhưng bàn gỡ hòa của Gakpo và đặc biệt là pha lập công ấn định tỷ số từ cú sút đầu tiên của Weghorst ở phút 83 đã giúp Hà Lan giành lấy chiến thắng chung cuộc 2-1.

Đáng chú ý, đây là chiến thắng ngược dòng đầu tiên của Hà Lan kể từ Euro 2000. Hơn nữa, họ đã vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng mỗi khi có 3 điểm ở trận mở màn vào các năm 2000, 2008 và 2020 - 1 tín hiệu đầy tích cực với Cơn lốc màu da cam.

Hà Lan lần đầu tiên giành chiến thắng ngược dòng ở Euro kể từ 2000.
Hà Lan toàn thắng khi có 3 điểm ở trận mở màn kể từ Euro 2000.

Dù vậy, thầy trò Koeman vẫn còn nhiều điều cần phải hoàn thiện, nhất là khả năng phòng ngự tình huống cố định. Chính ở 1 pha bóng tương tự, họ đã để Baska mở tỷ số cho Ba Lan ở phút 16. Đó đồng thời là bàn thua sớm nhất của Hà Lan tại Euro sau 24 năm.

Về phía các cầu thủ, rõ ràng Gakpo và Weghorst chính là 2 cái tên nổi bật nhất bên phía Hà Lan. 

Trong khi ngôi sao Liverpool trở thành cầu thủ Hà Lan đầu tiên ghi bàn từ ngoài vòng cấm tại Euro kể từ Van der Vaart vào lưới Bồ Đào Nha năm 2012; thì Weghorst đã ghi được 7 bàn sau 11 lần ra sân cho ĐTQG, trong đó có 5 bàn khi vào sân từ ghế dự bị.

Pha lập công quyết định còn giúp cựu sao Man Utd trở thành cầu thủ dự bị ghi bàn nhanh chất cho Hà Lan tại Euro, chỉ sau 2 phút 18 giây kể từ khi vào sân. Hơn nữa, đó còn là lần thứ 4 Weghorst điền tên mình lên bàn tỷ số cho ĐTQG sau 8 cú sút trúng đích gần nhất.

Gakpo và Weghorst giúp Hà Lan thiết lập hàng loạt kỷ lục.
Gakpo và Weghorst giúp Hà Lan thiết lập hàng loạt kỷ lục.

Với chiến thắng hôm nay, Hà Lan tạm vươn lên dẫn đầu bảng D, khi Pháp và Áo chưa ra sân. Ngược lại, Ba Lan sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn đi tiếp.

Lewandowski và các đồng đội cần ít nhất 3 điểm ở 2 trận đấu còn lại để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng với tư cách 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd