1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Haaland đã làm được gì trong 2 năm qua cho Man City?

Vanichi

Cách đây đúng 2 năm, CLB Man City đã chính thức công bố bản hợp đồng với tiền đạo Erling Haaland. Anh chuyển đến sân Etihad từ Borussia Dortmund với mức phí giải phóng hợp đồng có giá trị 60 triệu euro.

Bản hợp đồng giữa tiền đạo người Na Uy và Man City có thời hạn đến tháng 6/2027. Anh hiện đang nhận mức lương khoảng 437.000 euro/tuần.

Sau sự ra đi của trung phong kỳ cựu Sergio Aguero, việc có được Haaland đã giúp hàng công của Man xanh tăng cường hỏa lực đáng kể trong suốt 2 năm qua.

Man City ký hợp đồng với Haaland
Ngày này 2 năm trước, Man City chính thức công bố hợp đồng với Haaland.

Kể từ thời điểm gia nhập đoàn quân của Pep Guardiola, Haaland đã ra sân trong 94 trận đấu cho Man City, anh đã ghi được cho mình 88 bàn thắng và có 15 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Con số này đã có thể tăng lên nếu Haaland không gặp phải những chấn thương.

Với 52 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải 2022/2023, Erling Haaland đã vượt qua các đối thủ để giành Chiếc giày Vàng châu Âu, đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên của Man City làm được điều này.

Tuy có chút sa sút ở mùa này, nhưng cầu thủ người Na Uy vẫn có được cho mình 36 bàn thắng sau 41 lần ra sân trên mọi mặt trận của The Citizens.

Erling Haaland cũng đã có được cho mình 9 cú hat-trick trong 2 năm thi đấu cho đội chủ sân Etihad. Phong độ ghi bàn xuất sắc của anh đã góp phần không nhỏ vào Cú ăn ba lịch sử của Man City ở mùa giải trước.

Tại tứ kết UEFA Champions League diễn ra cách đây không lâu, Haaland và các đồng đội đã phải dừng bước trước Real Madrid một các đầy đáng tiếc.

Tuy nhiên, Man City vẫn còn 2 danh hiệu lớn để theo đuổi ở mùa này, đó chính là chức vô địch Ngoại hạng Anh và chiếc cúp FA danh giá đang chờ họ ở sân Wembley.

Haaland vô địch C1
Haaland đã gặt hái được vô số thành công với Man City.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Haaland đã nói rằng anh chưa bao giờ ngừng nghĩ về các danh hiệu. Cầu thủ 23 tuổi khẳng định việc giành Cú ăn ba ở mùa trước vẫn chưa khiến anh thỏa mãn, anh chia sẻ:

"Tôi muốn nhiều hơn nữa. Hiện tại, mục tiêu duy nhất của tôi là vô địch Premier League và sau đó là FA Cup. Cảm giác giành Cú ăn ba mùa trước vẫn chưa quá đã với tôi. Do đó, tôi phải cố gắng hơn nữa và thành công hơn nữa."

Man City sẽ gặp Fulham vào lúc 18h30 hôm nay (11/5) theo giờ Việt Nam. Kế tiếp, The Citizens sẽ đá bù với Tottenham, trước khi khép lại mùa giải bằng trận đấu với West Ham trên sân nhà Etihad.

Với tình hình hiện tại, rất có thể Man City sẽ bảo vệ thành công chức vô địch và có lần thứ tư liên tiếp đăng quang tại Ngoại hạng Anh.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi