1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hai bản hợp đồng chất lượng giúp Hansi Flick nâng cấp tuyến giữa Barca

Gnoud

Sau một mùa giải thất bại toàn tập, Barcelona đang tích cực tìm kiếm những bản hợp đồng chất lượng để nâng cấp đội hình. Và ưu tiên hàng đầu của họ sẽ là tuyến giữa.

Đã có rất nhiều cái tên được đề xuất nhưng cho đến hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn chưa tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào.

Có thời điểm, Barca đã tiến gần đến việc ký hợp đồng với Guido Rodriguez từ Real Betis. Song, những cản trở liên quan đến Luật Công bằng tài chính đã khiến thương vụ này đổ vỡ.

Luật công bằng tài chính đang cản trở Barca trong việc mua cầu thủ
Luật công bằng tài chính đang cản trở Barca trong việc mua cầu thủ.

Hiện tại, đội chủ sân Camp Nou đang cố gắng đáp ứng các quy tắc tài chính 1:1, điều này sẽ cho phép họ linh hoạt hơn trong việc theo đuổi các mục tiêu quan trọng sắp tới.

Và dưới đây là 2 bản hợp đồng tiềm năng mà họ có thể đem về để cải thiện tuyến giữa của mình, hướng tới một mùa giải cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid.

Mikel Merino

Có thể Mikel Merino không phải là cái tên nổi trội nhất ở La Liga, nhưng anh là một trong những lựa chọn tốt nhất cho Barca để họ củng cố tuyến giữa.

Merino vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng Real Sociedad khi ghi được 8 bàn thắng cùng 5 kiến tạo sau 45 trận đấu trên mọi đấu trường. 

Tuyển thủ người Tây Ban Nha cũng rất đáng tin cậy trong khâu phòng ngự. Ở mùa giải 2023/24, trung bình anh thực hiện 2,3 pha tắc bóng, 0,5 pha cắt bóng và 1,7 lần giải nguy mỗi trận.

Mikel Merino
Mikel Merino cực kỳ đáng tin trong khâu phòng ngự.

Việc củng cố vị trí tiền vệ phòng ngự là vị trí cực kỳ quan trọng đối với Barca, và Merino đáp ứng đủ yêu cầu này nhờ kinh nghiệm và kỹ năng của mình.

Thời hạn hợp đồng của Merino với Real Sociedad chỉ còn 1 năm, điều này giúp anh trở thành mục tiêu khả thi dành cho một đội bóng đang gặp khó khăn tài chính như Barcelona.

Được biết, điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền vệ 27 tuổi này là 65 triệu euro. Đây là một mức giá quá cao đối với Blaugrana, con số mà họ muốn chỉ là 30 triệu euro.

Cuộc đàm phán này có thể sẽ kéo dài suốt mùa hè, khi Barcelona cố gắng ký hợp đồng với Merino trong khả năng tài chính của mình.

Xavi Simons

Ở mùa giải tới, Barcelona dưới bàn tay của tân HLV Hansi Flick khả năng cao sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Do đó, một tiền vệ tấn công là cực kỳ cần thiết, và Xavi Simons có thể là lựa chọn hoàn hảo.

Simons, cầu thủ thuộc biên chế PSG, vừa trải qua mùa giải cho mượn tại RB Leipzig. Dự kiến anh sẽ tiếp tục là bản hợp đồng cho mượn trong mùa giải tiếp theo, và điều này đang tạo thuận lợi cho Barca trong bối cảnh tài chính khó khăn.

Sự xuất hiện của Flick có thể làm chậm quá trình theo đuổi tiền vệ người Hà Lan, song các cuộc thảo luận về việc đưa anh về Camp Nou vẫn đang diễn ra. Bản thân Simons cũng muốn gia nhập Barca hơn các CLB khác.

Sức mạnh tấn công của Barca sẽ được cải thiện nếu chiêu mộ Xavi Simons
Sức mạnh tấn công của Barca sẽ được cải thiện nếu chiêu mộ Xavi Simons.

Thách thức lớn nhất của Barca sẽ là thuyết phục PSG để Simons ra đi. Nếu họ có thể làm được điều này, tuyển thủ người Hà Lan sẽ mang lại rất nhiều sự sáng tạo và sức mạnh tấn công cho đội.

Tóm lại, Barcelona đang tập trung vào việc củng cố tuyến giữa bằng cách ký hợp đồng với những cầu thủ chủ chốt. Trong khi Merino hỗ trợ khâu phòng ngự thì Simons sẽ tăng cường khả năng tấn công.

Biết rằng tài chính đang là cản trở lớn nhất, song họ vẫn có thể tự tin đem về những bản hợp đồng quan trọng này để cải thiện đội hình cho mùa giải tới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud