1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Real Madrid có thể ôm hận bởi những mối đe dọa tiềm tàng của Dortmund

Gnoud

Trước thềm chung kết Champions League 2023/2024, phần lớn các chuyên gia và người hâm mộ đều tin về một chiến thắng nhẹ nhàng dành cho Real Madrid.

Los Blancos biết rõ về điều này, song họ nhận thức được rằng Borussia Dortmund không phải là đối thủ “dễ xơi”, đặc biệt sau màn thể hiện trước PSG tại bán kết.

Dortmund và Real Madrid sẽ đối đầu nhau tại chung kết Champions League diễn ra ngày 26
Dortmund và Real Madrid sẽ đối đầu nhau tại chung kết Champions League vào ngày 2/6.

Dù không có thói quen gây áp lực cao lên đối thủ nhưng đội chủ sân Signal Iduna Park lại cực kỳ nguy hiểm trong các pha phản công.

Họ chơi thứ bóng đá trực diện, dựa vào những pha chuyền nhanh, ít chạm để tịnh tiến bóng lên phía trên. 

Thay vì xây dựng lối chơi chậm rãi từ sân nhà, họ thường tận dụng khả năng chuyền dài chính xác của Mats Hummels để đồng đội chạy cắt mặt hàng phòng ngự đối phương.

Về các tình huống cố định, Dortmund cho thấy sự đáng sợ khi sở hữu những cầu thủ trên 1m9 như Niclas Fullkrug, Mats Hummels hay Nico Schlotterbeck. Cả 3 cầu thủ này đều cực kỳ nguy hiểm trong những pha đá phạt góc hay đá phạt trực tiếp.

Để giải quyết những vấn đề trên, HLV Carlo Ancelotti cần phải tập trung vào hai nhiệm vụ chính: xử lý mượt mà các pha chuyển đổi trạng thái và phòng ngự kín kẽ ở những tình huống cố định.

Dortmund cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống cố định
Dortmund cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống cố định.

Một yếu tố khác mà Real Madrid cần đề phòng trước Dortmund là tốc độ. Karim Adeyemi là một cầu thủ đặc biệt nhanh, anh có thể xuyên phá hàng phòng ngự đối phương bằng những pha bứt tốc đầy khó chịu.

Bên cạnh đó, đội chủ sân Signal Iduna Park còn sở hữu Jadon Sancho, một tay rê bóng điêu luyện và có thể đánh bại hậu vệ đối phương trong thế một đấu một.

Trước tình hình trên, hai hậu vệ đáng tin cậy nhất của Real Madrid là Dani CarvajalFerland Mendy sẽ phải tập trung hết công suất nếu muốn ngăn chặn hai tiền đạo này.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nhận thức rõ về các mối đe dọa từ Dortmund, Los Blancos có thể tìm ra cách kiểm soát trận đấu và giành lấy chức vô địch Champions League thứ 15 trong lịch sử đội bóng.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud