1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Hàng thừa Man United' có gì mà Chelsea phải mê mẩn đến vậy?

Jason Todd

Vào cuối chiều 23/05, nhiều nguồn tin uy tín bất ngờ xác nhận McKenna đã bật đèn xanh chuyển đến Chelsea, sau khi từ chối gia hạn với Ipswich Town.

Chiến lược gia 38 tuổi đã giúp Ipswich Town lần đầu tiên trở lại Ngoại hạng Anh sau 22 năm chờ đợi. Ngồi vào chiếc ghế HLV vào tháng 12/2021, McKenna lập tức giúp CLB này thăng 2 hạng liên tục trong 2 mùa giải qua.

Và theo Sky Sports, McKenna hiện là cái tên sáng giá nhất cho vị trí HLV Chelsea. Bên cạnh đó, ông cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cả BrightonMan United. Trong khi Ipswich Town lại cố hết sức để giữ chân vị thuyền trưởng của mình.

McKenna là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở Chelsea.
McKenna là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở Chelsea.

Lối chơi tấn công rực lửa của Ipswich Town ở Championship 2023/2024 đã khiến nhiều người thích thú. Đoàn quân McKenna chính là đội ghi nhiều bàn nhất giải dù mới vừa lên hạng - 92 bàn thắng sau 46 trận.

Ipswich Town còn là đội rất giỏi trong các tình huống cố định, chỉ có Cardiff (22) là cái tên làm tốt hơn con số 19 bàn thắng của tân binh Ngoại hạng Anh.

Nhưng điều thật sự khiến nhiều CĐV chú ý là số bàn thắng mà Ipswich Town có được ở cuối trận. Có đến 25 pha lập công của thầy trò McKenna ở Championship đến sau phút 76, trong đó có cực kỳ nhiều bàn mang tính quyết định.

Điều này đồng thời giúp Ipswich Town giành được 32 điểm ở thế dẫn trước - 1/3 tổng điểm có được.

Hơn nữa, McKenna còn được rất nhiều cầu thủ Ipswich Town yêu mến. Chiến lược gia 38 tuổi nổi tiếng là mẫu HLV điềm tĩnh, nghiêm túc và là bậc thầy chiến thuật.

McKenna khởi đầu sự nghiệp với vai trò trợ lý HLV ở Man United.
McKenna khởi đầu sự nghiệp với vai trò trợ lý HLV ở Man United.

Hành trình đưa Ipswich Town trở lại Ngoại hạng Anh

Tháng 12/2021, Ipswich Town xác nhận McKenna được bổ nhiệm vào vị trí HLV với bản hợp đồng 3 năm rưỡi. Trước đó, ông thầy người Anh được biết đến như trợ lý HLV ở Man United dưới thời Jose Mourinho, Ole Solsa, Rangnick và Michael Carrick.

Ở thế kém đội đầu bảng đến 8 điểm vào 14/02/2023, Ipswich Town của McKenna đã thắng đến 13/15 trận, trong đó có 8 chiến thắng liên tiếp, để cán mốc 98 điểm và thăng hạng lên Championship vào mùa giải 2022/2023.

Và hành trình của đoàn quân McKenna đã kết thúc tốt đẹp với vị trí thứ 2 trên BXH Championship, chỉ kém chức vô địch của Leicester đúng 1 điểm. Kết quả này giúp Ipswich Town lần đầu tiên trở lại Ngoại hạng Anh sau 22 năm.

Chiến tích trên giúp McKenna đạt giải HLV của mùa giải 2023/2024 tại lễ trao giải LMA Award, vượt qua cả Pep Guardiola, Mikel ArtetaJurgen Klopp.

McKenna nhận giải HLV của mùa giải 2023/2024 tại lễ trao giải LMA Award
McKenna nhận giải HLV của mùa giải 2023/2024 tại lễ trao giải LMA Award

Rõ ràng việc 1 HLV ở Championship lọt vào tầm mắt của các ông lớn là điều ngạc nhiên, như trường hợp của Kompany với Bayern. Thế nhưng nếu nhìn vào những gì đã làm, dễ hiểu khi Chelsea hay Man United muốn thử sức với McKenna.

Hãy cùng chờ xem liệu McKenna có cập bến Stamford Bridge vào mùa hè này không! Ngay cả khi trở thành tân HLV của Chelsea, nhiều người sẽ rất muốn chứng kiến hành trình của chiến lược gia 38 tuổi, nhất là sau những gì đã diễn ra với Pochettino.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd