1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hành trình đến chung kết Euro 2024 của Tây Ban Nha

Vanichi

Tây Ban Nha đang là đội bóng được đánh giá cao nhất giải đấu và họ đang trên đường giành chức vô địch Euro lần thứ 4 trong lịch sử. La Roja đã thể hiện sức mạnh tấn công đáng sợ cùng khả năng phòng thủ vững chắc để vượt qua các đối thủ cứng đầu và tiến vào trận chung kết. Sau đây là hành trình của Luis de la Fuente và các học trò tại Euro 2024 tính đến thời điểm này.

Vòng bảng:

Trận 1: Tây Ban Nha đã có khởi đầu hoàn hảo tại Euro 2024 với các bàn thắng của Alvaro Morata, Fabian Ruiz và Dani Carvajal, qua đó mang về chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Croatia.

Fabian Ruiz
Tây Ban Nha đã thi đấu ấn tượng và giành được ngôi đầu bảng B.

Trận 2: La Roja đã giành chiến thắng tối thiểu trước nhà ĐKVĐ Ý, với bàn phản lưới nhà của Riccardo Calafiori là khoảnh khắc quyết định. Kết quả này là một sự thất vọng rất lớn đối với Gianluigi Donnarumma, người đã có một số pha cứu thua xuất sắc trong suốt 90 phút.

Trận 3: Tây Ban Nha đã đánh bại Albania trong trận đấu cuối cùng của họ tại bảng B, qua đó toàn thắng cả 3 trận đấu và đứng đầu bảng xếp hạng. Ferran Torres là người đã ghi bàn đem về chiến thắng 1-0 cho đoàn quân của Luis de la Fuente.

Vòng 16 đội:

Tây Ban Nha phải đối đầu với một Georgia đáng gờm ở vòng 16 đội của Euro 2024. Mặc dù bị dẫn trước 1 bàn, La Roja đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng áp đảo .

Trung vệ người Tây Ban Nha, Robin Le Normand, là cầu thủ đưa Georgia vượt lên dẫn trước, sau tình huống phản lưới nhà vì cố gắng cản phá một đường chuyền nguy hiểm của đối thủ.

Rodri
Rodri ghi bàn gỡ hòa cho Tây Ban Nha trước Georgia.

Khi hiệp 1 sắp kết thúc, Rodri tung cú sút từ rìa vòng cấm đưa bóng về góc xa, qua đó gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha. Trong hiệp 2, Fabian Ruiz có pha đánh đầu ghi bàn giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước.

Tiếp đà hưng phấn, Nico Williams ghi bàn thắng thứ 3 và Dani Olmo ghi bàn ấn định tỷ số 4-1, qua đó giúp La Roja giành chiến thắng thứ tư tại Euro 2024.

Tứ kết:

Tây Ban Nha đã chạm trán với chủ nhà Đức ở vòng tứ kết và phải cần đến hiệp phụ để giành chiến thắng . Sau hiệp 1 không bàn thắng tại Stuttgart, Dani Olmo đã đưa bóng qua vạch vôi chỉ trong 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tiền vệ này ghi bàn bằng cú sút 1 chạm sau đường chuyền tuyệt đẹp của Lamine Yamal.

Tuy nhiên, người Đức không hề nao núng khi Niclas Fullkrug sau đó đã chứng tỏ mình là một mối đe dọa lớn đối với đoàn quân của Luis de la Fuente.

Dani Olmo
Dani Olmo ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha khi vào sân thay cho Pedri.

Sau nhiều pha hãm thành, những nỗ lực của Cỗ xe tăng được đền đáp khi cú vô lê của Florian Wirtz đã làm tung lưới của tây Ban Nha, đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Trận đấu này tưởng chừng sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu nhưng đường chuyền quyết định của Olmo đã tìm đến Mikel Merino trong vòng cấm, và cú đánh đầu của anh khiến Manuel Neuer phải bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Bán kết:

Lamine Yamal đã khắc tên mình vào sách lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại Giải vô địch châu Âu, đưa Tây Ban Nha vào trận chung kết Euro 2024 và làm tan vỡ giấc mơ của đội tuyển Pháp.

Yamal
Lamine Yamal đã làm nên lịch sử tại Euro 2024 với bàn thắng vào lưới ĐT Pháp.

Sau cú đánh đầu của Randal Kolo Muani, Yamal (16 tuổi 362 ngày) đã khiến khán giả kinh ngạc với một cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng của anh đến vào phút thứ 21, và Tây Ban Nha đã vươn lên dẫn trước chỉ 4 phút sau đó, khi cú sút của Dani Olmo chạm chân Jules Kounde và đi vào lưới.

Điểm nổi bật:

Tây Ban Nha ghi bàn nhiều nhất giải đấu.Họ thể hiện khả năng phòng thủ vững chắc, đặc biệt là ở trận bán kết với Pháp.Lamine Yamal là một trong những ngôi sao sáng nhất của giải đấu.

Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Anh trong trận chung kết, hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính. Liệu La Roja có thể giành chức vô địch? Hãy cùng chờ xem!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi