1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Joselu: Hành trình từ 'kẻ đóng thế' trở thành người hùng của Real Madrid

Gnoud

Gnoud

Có lẽ cú đúp vào lưới Bayern Munich rạng sáng nay (9/5) sẽ là cú đúp quan trọng bậc nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Joselu.

Được HLV Ancelotti tung vào sân khi đội nhà bị dẫn trước 1 bàn, tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ cần đúng 3 phút để tạo nên màn lội ngược dòng kinh điển cho Real Madrid.

Quay trở lại mùa hè năm ngoái, Joselu được Los Blancos đem về từ Espanyol theo dạng cho mượn, với mức phí chỉ 500.000 euro kèm điều khoản mua đứt không bắt buộc trị giá 1.5 triệu euro.

Khi ấy, anh được xem là phương án chữa cháy thay thế vị trí của Karim Benzema, người đã quyết định rời Santiago Bernabeu sau 14 năm gắn bó để tìm kiếm thử thách tại Ả Rập.

Trong một tập thể toàn sao, rõ ràng là rất khó để Joselu chen chân vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1990 đã không ít lần sắm vai người hùng giúp Real Madrid định đoạt trận đấu từ băng ghế dự bị.

'Kẻ đóng thế' Joselu gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid
Joselu lập cú đúp giiusp Real Madrid đánh bại Bayern Munich và tiến vào chung kết C1.

Và cú đúp vào lưới Bayern Munich là thành quả cực kỳ xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền đạo người Tây Ban Nha.

Hành trình trở lại Santiago Bernabeu

Joselu bắt đầu sự nghiệp tại Celta Vigo trước khi gia nhập Real Madrid Castilla năm 2009. Anh có trận ra mắt La Liga vào năm 2010, dưới thời HLV Jose Mourinho.

Sau khi không để lại nhiều ấn tượng, anh đi tìm thử thách ở nhiều CLB như Hoffenheim, Eintracht Frankfurt và Hannover, trước khi gia nhập Stoke City của Premier League vào năm 2015.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, Joselu một lần nữa không thể tạo ra sức ảnh hưởng. Đến năm 2019, tiền đạo sinh năm 1990 ký hợp đồng với Alaves và ghi được 36 bàn thắng trong 3 mùa giải.

Bước ngoặt sự nghiệp của Joselu đến vào mùa giải 2022/2023, sau khi đem về 17 pha lập công trong 38 trận đấu cho Espanyol, anh được Real Madrid gọi trở lại Bernabeu. 

Joselu từng khoác áo Real Madrid giai đoạn 2009 - 2012
Joselu từng khoác áo Real Madrid Castilla nhưng khổng để lại nhiều ấn tượng.

Thời gian đầu trở lại, chân sút người Tây Ban Nha không có được màn trình diễn tốt. Dù vậy, người hâm mộ không thể đòi hỏi nhiều hơn ở một bản hợp đồng trị giá 500.000 euro và chỉ được xem là kẻ đóng thế.

Không chấp nhận hoàn cảnh, Joselu cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ mỗi khi được trao cơ hội. Dần dần, anh chiếm được lòng tin của người hâm mộ và được mệnh danh là “siêu dự bị của Real Madrid”.

Ở mùa giải hiện tại, Joselu đang có được 16 bàn thắng cùng 3 kiến tạo sau 46 lần ra sân trên mọi đấu trường. 

Với những đóng góp kể trên, không ngạc nhiên khi cựu sao của Espanyol sẽ tiếp tục ở lại Bernabeu thêm một mùa giải nữa.

Cổ động viên cuồng nhiệt của Real Madrid

Bản thân Joselu là một cổ động viên cuồng nhiệt của Los Blancos. Năm 2012, anh lên mạng “xin link” xem đội bóng Hoàng gia thi đấu. 

Đến năm 2022, anh cùng cha đến Paris cổ vũ Real đá trận chung kết Champions League với Liverpool. Và chỉ 2 năm sau, anh trở thành người hùng đưa đội chủ sân Bernabeu đến với chung kết tại Wembley.

Joselu từng cùng cha mình đến Paris cỗ vũ Real Madrid tai chung kết C1 20212022
Joselu từng cùng cha mình đến Paris cỗ vũ Real Madrid tại chung kết C1 2021/2022.
0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud