1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hansi Flick chỉ đáng giá một nửa Xavi

Vanichi

Hansi Flick hiện đang cùng người đại diện, Pini Zahavi, ký hợp đồng với Barcelona. Mức lương của Flick chỉ bằng một nửa so với người tiền nhiệm là Xavi Hernandez. Do đó, việc bổ nhiệm HLV người Đức sẽ mang lại nhiều lợi ích tài chính cho Barca. 

Xavi đã quyết định không nhận phần lương còn lại trong hợp đồng, nhưng Barcelona vẫn phải chi khoảng 3 triệu euro cho đội ngũ trợ lý của ông.

Theo báo chí châu Âu, Hansi Flick sẽ nhận mức lương tổng cộng là 6 triệu euro mỗi năm, số tiền này còn lại 3 triệu euro sau thuế, thấp hơn nhiều so với mức lương hiện tại của Xavi.

Hansi Flick và Laporta
Hansi Flick chỉ nhận một nửa tiền lương so với Xavi.

Để khích lệ tinh thần, Barca sẽ thưởng cho Flick 1 triệu Euro nếu ông giúp CLB giành chức vô địch Champions League và 750 nghìn euro nếu giành được La Liga. Đối với Xavi, khoản thưởng này lần lượt là 300 nghìn euro và 150 nghìn euro.

Sau khi chính thức nhận nhiệm vụ, công việc đầu tiên của Hansi Flick là đánh giá các kế hoạch chuyển nhượng của Barcelona. Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ gia hạn hợp đồng với Sergi Roberto và Guido Rodriguez, trong khi Marcos Alonso và Oriol Romeu có khả năng sẽ rời đi.

Flick cũng quyết định ngày 10/7 là thời điểm hội quân của Barcelona. Euro 2024 sẽ hạ màn vào ngày 14/7, vì vậy, chắc chắn sẽ có nhiều cầu thủ vắng mặt khi Hansi Flick bắt đầu công tác huấn luyện.

Gavi vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, và 14 cầu thủ khác sẽ tham gia Euro hoặc Copa America vào mùa hè này. Do đó, đội hình một của Barcelona chỉ còn lại một số cầu thủ như Sergi Roberto, Vitor Roque, Romeu, Inigo Martinez, Alejandro Balde và Inaki Pena.

Hansi Flick từng vô địch World Cup 2014 với tuyển Đức trong vai trò trợ lý của HLV Joachim Low. Ông có 2 mùa giải rất thành công với Bayern Munich, trong đó có cú ăn sáu danh hiệu ở mùa 2019/2020.

Hansi Flick danh hiệu
Nhà cầm quân người Đức đạt được rất nhiều thành công với Bayern Munich.

Sau đó, chiến lược gia 59 tuổi không thành công khi dẫn dắt ĐTQG Đức. Việc Cỗ xe tăng bị loại ngay vòng bảng World Cup 2022, trước khi thua giao hữu Bỉ, Ba Lan, Colombia, Nhật Bản đã khiến Flick bị sa thải vào tháng 9/2023.

Với đội hình hiện tại của Barca, nếu bổ sung thêm một vài bản hợp đồng chất lượng, Flick hoàn toàn có thể đạt được những thành công mới và vực dậy sự nghiệp của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi