1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hansi Flick chốt 6 'báu vật' Barca cần giữ chân bằng mọi giá!

Yên Trang

HLV Hansi Flick đã xác định được 6 cầu thủ chủ chốt cho kế hoạch xây dựng đội hình của Barcelona trong mùa giải tới. Đồng thời, ông cũng cho biết các vị trí còn lại có thể chào bán nếu nhận được mức giá phù hợp.

Sau mùa giải 2023/24 đầy thất vọng, Barca đang rất muốn lấy lại vị thế vốn có của mình. Để đạt được mục tiêu này, CLB biết rằng họ cần thực hiện một số thay đổi mạnh mẽ.

HLV Hansi Flick.
HLV Hansi Flick xác nhận 6 cầu thủ Barca không thể để mất mùa hè này.

Trước hết, Barca sẽ phải thanh lọc những cầu thủ dư thừa trong đội hình, những người không còn đóng góp nhiều cho sự phát triển của đội bóng. Điều này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng về mặt tài chính và tạo điều kiện cho việc giữ chân những tài năng trẻ đang lên.

Bên cạnh đó, họ cũng sẽ tập trung tăng cường mua sắm mục tiêu mới, đặc biệt là khi tình hình tài chính của đội bóng ổn định hơn.

Theo nguồn tin từ SPORT, Giám đốc thể thao Decao và HLV Hansi Flick đã thống nhất rằng có 6 cái tên chủ chốt mà đội chủ sân Camp Nou buộc phải giữ lại, đó là thủ môn Marc-Andre ter Stegen, hậu vệ Pau Cubarsi, tiền vệ Gavi, Pedri, Fermin Lopez và Lamine Yamal.

Ter Stegen hiện là đội trưởng của Barca và được nhiều người đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Anh gây ấn tượng mạnh trong mùa giải 2022/23 khi giúp Blaugrana lên ngôi vô địch và chỉ để thủng lưới 20 bàn.

Dù mới 17 tuổi, Cubarsi đã được gọi lên đội một vào nửa sau mùa giải vừa qua. Anh nhanh chóng vượt qua cầu thủ đầy kinh nghiệm như Inigo Martinez để trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung vệ.

Gavi, Pedri và Fermin Lopez đều là những ngôi sao  xuất thân từ học viện La Masia và hứa hẹn sẽ hình thành một tuyến giữa đầy sức sống trong tương lai của CLB.

Cubarsi, Lamine Yamal, Gavi ăn mừng.
Cubarsi, Lamine Yamal, Gavi là 3/6 cái tên chủ chốt của Barca.

Tuy nhiên, Gavi và Pedri thường xuyên phải đối mặt với những chấn thương không đáng có trong những năm trở lại đây. Hiện tại, Gavi đang không thể thi đấu do bị rách dây chằng chéo trước.

Cuối cùng là Lamine Yamal, cậu bé 16 tuổi này là một trong những tài năng hứa hẹn nhất của làng bóng đá thế giới. Anh đang cùng đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2024 tại Đức với tư cách là cầu thủ trẻ nhất tham dự giải đấu này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang