1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Harry Kane vs Wayne Rooney: Ai xuất sắc hơn?

Gnoud

ĐT Anh không giàu thành tích tại đấu trường châu lục cũng như thế giới, nhưng họ luôn sở hữu những tiền đạo đẳng cấp qua từng thời kỳ.

Ngay khi tuổi tác ảnh hưởng đến phong độ của Wayne Rooney, Tam Sư lập tức có Harry Kane thay thế. Và cho đến giờ, cả 2 đều đang là những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử nước Anh.

Đã từng xuất hiện những cuộc tranh luận về việc giữa Rooney và Kane, ai mới thực sự giỏi hơn. 

Harry Kane và Wayne Rooney, ai mới thực sự xuất sắc hơn
Harry Kane và Wayne Rooney, ai mới thực sự xuất sắc hơn.

Chính cựu sao của Man United gần đây đã lên tiếng xác nhận người đàn em mới là số 1. Trong một cuộc trò chuyện trên sóng The Overlap, Rooney cho biết:

"Tôi nghĩ Harry Kane là một cầu thủ phi thường. Khi chứng kiến những bàn thắng hay kiến tạo mà cậu ấy ghi được trong vài năm qua, tôi phải nói rằng cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của tuyển Anh."

Tuy nhiên, liệu Rooney đang có thực sự nói thật không? Hay anh ấy chỉ đang tỏ ra khiêm tốn? Hãy cùng LangTucCau nhìn vào sự nghiệp của cả hai để tìm ra câu trả lời rõ nhất.

Kỷ lục ghi bàn

Số liệu hiện tại chưa được xem là chuẩn nhất, vì sự nghiệp của Harry Kane vẫn chưa kết thúc, và anh ấy có thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình cho Tam Sư, đặc biệt là ở kỳ Euro sắp tới.

Bất chấp điều đó, tiền đạo của Bayern Munich vẫn bỏ xa người đàn anh Wayne Rooney để đứng đầu danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử ĐT Anh.

Cụ thể, trong khi Rooney kết thúc sự nghiệp ĐTQG với 53 bàn thắng thì Kane hiện đang có 63 bàn, và con số này chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng.

Đáng chú ý, nếu như huyền thoại của Man United cần đến 120 trận (0,44 bàn/trận) để đạt được con số đó, thì với Kane, anh chỉ mất 90 lần ra sân (0,58 bàn/trận).

Cầu thủBàn thắngTrận đấu
Harry Kane6390
Wayne Rooney53120

Sự toàn diện

Kane đang được giới chuyên môn đánh giá là số 9 toàn diện nhất thế giới thời điểm hiện tại. Anh có thể đóng vai trò như một tiền đạo mục tiêu, một kẻ săn bàn, có thể lùi sâu phân phối bóng và tự mình ghi bàn.

Theo một góc nhìn nào đó, nhiều người sẽ nhận thấy bóng dáng của Rooney trong lối chơi của người đàn em, tuy nhiên đây không phải là một sự cải tiến.

Trong những năm 2000, Rooney được coi là một trong những cầu thủ sở hữu kỹ thuật bậc nhất thế giới. Anh có thể đóng vai trò như một số 9 hoặc một số 10 trong đội hình của Tam Sư.

Ngoài lối chơi máu lửa làm nên thương hiệu của mình, cựu sao Man United còn cho thấy được sự thanh thoát và uyển chuyển trong một số trận đấu.

Rooney và Harry Kane đều cho thấy sự toàn diện của mình
Rooney và Harry Kane đều cho thấy sự toàn diện của mình.

Danh hiệu tập thể

Có thể nhiều người sẽ bật cười khi đọc đến hạng mục này, khi mà Harry Kane nổi tiếng là vận đen ở cả đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ.

Trong khi Rooney đã giành được 16 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp của mình thì Kane cho đến nay vẫn chưa có danh hiệu nào.

Dù vậy, để so sánh về vấn đề này, chúng ta cần suy xét nhiều yếu tố. Và việc Harry Kane vẫn chưa có cơ hội nâng cúp, lỗi không hoàn toàn nằm ở anh.

Kết quả

Nếu xét về thành tích ghi bàn, Harry Kane rõ ràng ăn đứt Wayne Rooney. Tuy nhiên, khi nhìn vào hành trình của cả hai tại ĐT Anh, nhiều người sẽ nghiêng về “Quỷ đầu đàn” của Man United.

Điều này có thể hiểu được vì cái cách Rooney truyền cảm hứng đến người xem trong từng trận đấu, cách anh khiến khán giả không thể nào quên được mỗi khi ghi bàn vào lưới đối thủ.

Tuy nhiên, Harry Kane có thể khẳng định cho tất cả thấy mình là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử nước Anh nếu như anh cùng Tam Sư lên ngôi vô địch tại Euro 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud