1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Havertz - Fullkrug: Ai sẽ lĩnh xướng hàng công ĐT Đức trước Đan Mạch?

Gnoud

Đội chủ nhà Đức kết thúc vòng bảng Euro 2024 với ngôi nhất bảng A (2 thắng, 1 hòa), qua đó bước vào vòng 16 đội gặp Đan Mạch, đội nhì bảng C.

Việc đứng đầu bảng đã đặt Đức vào nhánh đấu khó khăn hơn, nơi có sự góp mặt của những ông lớn khác tại châu Âu như Tây Ban Nha, Bồ Đào NhaPháp.

Theo lịch trình, HLV Nagelsmann cùng các học trò sẽ chạm trán Tây Ban Nha hoặc Georgia ở vòng tứ kết nếu họ có thể đánh bại Đan Mạch.

Nhánh đấu Euro 2024.
Nhánh đấu Euro 2024.

Dù có một khởi đầu suôn sẻ, cựu thuyền trưởng Bayern Munich vẫn đang xem xét một thay đổi lớn trong đội hình xuất phát và sẵn sàng loại bỏ một cái tên nổi bật.

Theo nhà báo Florian Plettenberg, tiền đạo của Arsenal, Kai Havertz dự kiến sẽ phải nhường chỗ cho Niclas Fullkrug của Borussia Dortmund, người đã ghi 2 bàn thắng khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Bên cạnh đó, Nagelsmann cũng không phản đối việc sử dụng cả Havertz và Fullkrug cùng lúc, điều này đồng nghĩa tiền vệ Florian Wirtz sẽ phải ngồi ngoài.

Quyết định loại bỏ tài năng trẻ của Bayer Leverkusen vẫn đang được xem xét, nhưng sẽ là một cú sốc nếu điều đó thực sự diễn ra.

Wirtz kết thúc mùa giải 2023/24 với tư cách là một trong những sao mai sáng giá nhất thế giới, sau một mùa giải như mơ cùng HLV Xabi Alonso và Leverkusen. Anh cũng đang có được 1 bàn thắng tại Euro 2024.

Florian Wirtz ghi bàn trong trận ra quân của ĐT Đức trước Scotland.
Florian Wirtz ghi bàn trong trận ra quân của ĐT Đức trước Scotland.

Huyền thoại người Đức Lothar Matthaus đã cảnh báo đội nhà không được đánh giá thấp đối thủ ở vòng đấu loại trực tiếp. Bình luận trên Sport.de, ông cho biết:

"Đan Mạch là một đội bóng cực kỳ kỷ luật và có tổ chức. Chúng ta luôn nói về những tên tuổi lớn trong một đội bóng. Nhưng không phải lúc nào những người ấy cũng tạo ra sự khác biệt tại Euro.

Đan Mạch giống Thụy Sĩ, không sở hữu nhiều ngôi sao như Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay Pháp. Nhưng họ có những cầu thủ tốt, có kinh nghiệm quốc tế và tất cả đều chơi cho các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu."

Màn đối đầu giữa Đức và Đan Mạch sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 30/6, ngay tại SVĐ Signal Iduna Park.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud