1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Havertz trở thành 'Dự án vĩ đại của Arteta' nhờ điều này

Cristian Nguyen

Đội bóng của Mikel Arteta đã phải nhận một gáo nước lạnh sau trận thua 0-2 trước Aston Villa, đồng thời Pháo Thủ cũng đánh mất cơ hội vươn lên đầu bảng và gia tăng khoảng cách với Liverpool.

Còn ở Champions League, Arsenal tiếp tục bị Bayern Munich làm bẽ mặt ở trận tứ kết. Sau 2 trận thua, các chuyên gia cho rằng nửa đỏ trắng thành London đang bị “hụt hơi” và khả năng cao sẽ tái diễn kịch bản kinh dị mùa trước.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Arteta đã có câu trả lời đầy đanh thép bằng chiến thắng trước Wolverhampton Wanderers vào thứ Bảy, đây là màn trình diễn hảo hạng Pháo Thủ.

Chưa dừng lại ở đó, bản hợp đồng mùa hè năm 2023 đã khiến trận đấu với Chelsea trở nên ngọt ngào hơn với Arteta. Tầm quan trọng của cầu thủ này ở sân Emirates ngày càng tăng và được xem là lá bùa hộ mệnh của Arsenal.

cầu thủ arsenal ăn mừng
Kai Havertz luôn bị xem là “dự án phù phiếm của Arteta” từ lúc mới gia nhập Arsenal.

Ở đầu mùa giải, Kai Havertz luôn tích cực chiến đấu để có một suất đá chính. Nhưng những màn trình diễn thất vọng của cầu thủ người Đức đã khiến giới truyền thông gắn cho anh cái mác “Dự án phù phiếm của Arteta”.

Ngay cả trong hiệp một đối đầu với Chelsea, phong cách thi đấu hời hợt của Kai đã khiến NHM Pháo Thủ tức giận. Nhưng không lâu sau, tên của cầu thủ số 29 liên tục được hô vang ầm ĩ khắp sân Emirates.

Trong trận đấu với The Blues, tuyển thủ người Đức đã ghi 2 bàn, đồng thời dập tắt ý định lội ngược dòng của đội khách. Ở mùa này, Havertz đã có 11 bàn thắng và mỗi khi anh ghi bàn thì Arsenal đều giành chiến thắng. 

kai ăn mừng
Havertz đã trở thành tấm bùa may mắn cho Arsenal, vì lúc nào anh ghi bàn đội cũng giành chiến thắng.

HLV Arteta chi sẻ với BBC Sport: “Đóng góp của anh ấy trong mua giải này rất lớn. Anh ấy đã có một màn trình diễn tuyệt vời khi ghi được 2 bàn thắng và thực hiện những pha phối hợp đẳng cấp với các đồng đội.”

Trận thắng này giúp cho Pháo Thủ lấy lại tinh thần và sự tự tin để chuẩn bị cho trận derby bắc London đầy thử thách. Trận đối đầu với Tottenham Hotspur được dự đoán sẽ diễn ra rất chặt chẽ, đội tận dụng được các cơ hội một cách triệt để sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Chắc chắn HLV Arteta rất mong muốn các học trò sẽ lặp lại màn trình diễn tuyệt vời trước Chelsea trong trận đối đầu với Spurs.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen