1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hãy gọi Mbappe là Ngài chủ tịch!

Jason Todd

Theo thông tin từ tờ Le Parisien và RMC Sport, Kylian Mbappe sẽ trở thành cổ đông lớn của CLB Caen ở giải hạng hai Ligue 2 của Pháp, trừ khi có bước ngoặt nào đó xảy ra. 

Được cho là đã đầu tư dưới 20 triệu euro, Mbappe sẽ nắm giữ cổ phần đa số (tới 80%) tại đội bóng vùng Normandy và trở thành đồng chủ sở hữu cùng với Pierre-Antoine Capton – người đang giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Giám sát và nắm giữ 20% cổ phần của Caen. 

Qua đó, ngôi sao 25 tuổi của Real Madrid lọt vào danh sách những chủ sở hữu CLB chuyên nghiệp trẻ nhất ở châu Âu.

Mbappe chính thức trở thành chủ tịch CLB chuyên nghiệp trẻ nhất châu Âu.
Mbappe chính thức trở thành 1 trong những chủ tịch CLB chuyên nghiệp trẻ nhất châu Âu.

Khoản đầu tư vào Caen của Mbappe được thực hiện thông qua Quỹ đầu tư Coalition của chính tiền đạo người Pháp (được mẹ của anh là bà Fayza Lamari điều hành), thế chân cổ phần của Quỹ đầu tư Oaktree từ Mỹ ở Caen trước đây. Cũng theo nguồn tin từ Pháp, Mbappe sẽ trả một phần khoản nợ mà Caen đang gánh.

Caen mùa giải trước đứng thứ 6 ở Ligue 2 và sẽ có mùa giải thứ sáu liên tiếp chơi ở hạng đấu này. Năm 13 tuổi, Mbappe từng có cơ hội gia nhập học viện của Caen, nhưng cuối cùng đã chọn AS Monaco. Nay, sau hơn một thập kỷ, anh đang tiến gần đến việc sở hữu CLB này. 

Mbappe từng tham gia thử việc tại học viện Caen.
Mbappe từng tham gia thử việc tại học viện Caen.

Cựu cầu thủ của PSG được cho là đã tiếp cận thương vụ này hết sức thận trọng. Đồng thời, Mbappe hướng đến việc bảo tồn bản sắc của Caen, triển khai từng bước và tránh những hành động tiêu cực thường thấy ở các chủ sở hữu mới nổi. 

Do yêu cầu của sự nghiệp, Mbappe có thể ít xuất hiện tại Normandy trong những năm tới. Vì vậy, Ziad Hammoud, cựu Giám đốc Chiến lược và Đầu tư của BeIN Media Group, hiện là Giám đốc Điều hành công ty quản lý hình ảnh của Mbappe, sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch CLB tại Caen.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd