1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hé lộ về 'cục vàng' của Hansi Flick ở Barcelona

Cristian Nguyen

Hansi Flick, người vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng Barca, đã chỉ định 1 cầu thủ "không thể động vào" tại đội bóng này.

Flick đã ký hợp đồng 2 năm với gã khổng lồ xứ Catalan và đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt 1 đội bóng bên ngoài nước Đức.

Trước đây, Flick từng là HLV trưởng của Die Mannschaft và cũng từng dẫn dắt Bayern Munich, nơi nhà cầm quân này giành cú ăn 3 vào năm 2020, bao gồm chức vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia và Champions League.

Hansi Flick bắt tay
Sau khi bị Đức sa thải năm ngoái, Flick đã thay thế Xavi để dẫn dắt Barca từ mùa giải sau.

Chiến lược gia 59 tuổi được giao nhiệm vụ phải giúp Barca giành danh hiệu sau 1 mùa giải trắng tay. Và trước khi phiên chợ hè trở nên sôi động, Flick đã xác định cái tên 'không thể thay thế' trong đội hình của mình.

Theo nhà báo Roger Torello, Frenkie de Jong chính là người mà HLV người Đức nhắc đến.

De Jong đã gia nhập Barca từ mùa hè năm 2019, sau một thời gian thi đấu xuất sắc tại Ajax.

Tuy nhiên, anh cũng là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều đội bóng lớn ở lục địa già. Đặc biệt là Erik ten Hag muốn đưa anh về Manchester United kể từ khi nhận công việc mới tại Old Trafford.

Những khó khăn về tài chính của Barca đã dẫn đến nhiều đồn đoán về tương lai của tiền vệ người Hà Lan tại CLB này. Nhưng Flick không hề có ý định để siêu sao 27 tuổi ra đi và coi anh là 1 trụ cột quan trọng trong kế hoạch của gã khổng lồ xứ Catalan ở mùa giải mới.

Mùa này, De Jong đã thi đấu 30 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 20 trận tại La Liga. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1997 đã gặp chấn thương mắt cá chân vào tháng 4 khi đối đầu với Real Madrid.

Hansi Flick bắt tay
Hansi Flick tự tin có thể đưa Barca trở lại đỉnh cao châu Âu.

Ngoài ra, sau khi Flick thay thế Xavi Hernandez, HLV người Đức đã chia sẻ về việc được bổ nhiệm: "Trước tiên, tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Đây là 1 vinh dự lớn và cũng là 1 ước mơ khi tôi được ký hợp đồng ở Barca, đây 1 câu lạc bộ tuyệt vời và tôi rất vui khi được bắt đầu công việc này.

Những giờ phút tôi ở Barcelona thật tuyệt vời, bởi mọi người ở đây đều yêu câu lạc bộ này và cố gắng hết mình để giành thành công.

Triết lý của họ rất giống với tôi - kiểm soát bóng và tấn công tổng lực - đây chính là những thứ tôi yêu thích.

Tôi đã giành 1 số danh hiệu với Bayern Munich và tôi vẫn còn muốn có thêm những danh hiệu mới. Tôi muốn đồng hành với Barca vì tôi tin rằng chúng ta có thể cùng nhau giành được nhiều thành công trong tương lai."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen