1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hé lộ vị thần may mắn đưa Real Madrid đến chung kết C1

Cristian Nguyen

Real Madrid vẫn chưa phải nhận bất kỳ thất bại nào trong mùa giải 2023/2024 mỗi khi Tchouameni có mặt trong đội hình xuất phát.

Trận bán kết lượt về Champions League tại Bernabeu đã khép lại với chiến thắng thuộc về Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tiến vào trận chung kết sau khi vượt qua Bayern Munich với tỷ số 2-1.

Dẫu cho ViniciusJoselu được ca ngợi với những màn trình diễn chói sáng, nhưng ít người nhận ra rằng thầy trò Ancelotti đang được bảo hộ bởi một "vị thần may mắn", cả về nghĩa đen và nghĩa bóng và đó chính là Aurelien Tchouameni.

tchouameni tranh chấp bóng
Tiền vệ 24 tuổi được xem là "bùa hộ mệnh" tại Bernabeu vì anh cứ ra sân là đội giành chiến thắng.

Có một chút yếu tố tâm linh là từ đầu mùa giải 2023/2024 cho đến nay, Los Blancos đã duy trì thành tích bất bại mỗi khi tiền vệ người Pháp ra sân đá chính.

Sau 31 trận đấu, Real Madrid đã giành 25 chiến thắng và 6 trận hòa, trong đó có những thắng lợi quan trọng tại Champions League như trận tứ kết lượt về với Manchester City tại sân Etihad và trận bán kết với Bayern Munich trên thánh địa Santiago Bernabeu.

Không chỉ vậy, Tchouameni thực sự là một bức tường thành vững chắc che chắn cho hàng phòng ngự của Kền kền trắng. Trong trận đấu với Bayern Munich rạng sáng nay, tuyển thủ người Pháp đã chạm bóng 46 lần, với tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 93% suốt cả trận đấu.

Cầu thủ 24 tuổi đã thực hiện các đường chuyền dài một cách chính xác 100% và còn có một pha ngăn chặn cú sút từ phía Hùm Xám. Ngoài ra, anh cũng đã giành thắng lợi trong 70% các tình huống tranh chấp tay đôi.

Dù được sử dụng ở vị trí tiền vệ, Tchouameni cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ trong những tình huống cần thiết.

Với việc HLV Carlo Ancelotti thường xuyên áp dụng hệ thống chiến thuật 4-4-2, cầu thủ số 18 sẽ đảm nhiệm vai trò chốt chặn quan trọng ở giữa sân, tạo điều kiện cho các cầu thủ Toni Kroos, Federico ValverdeJude Bellingham có không gian tự do để triển khai tấn công.

tchouameni và kroos
Tchouameni đã chứng minh mình thực sự là chốt chặn đáng tin phía trước khung thành của Lunin.

Kể từ đầu mùa giải 2023/2024, cầu thủ người Pháp đã có được 1987 phút thi đấu cho Real Madrid, đứng thứ 6 trong danh sách những cầu thủ trụ cột tại sân Bernabeu.

Tiền vệ người Pháp đã thực sự trở thành một chốt chặn đáng tin ở hàng phòng ngự, để chống chọi lại các đợt tấn công nguy hiểm. Đồng thời có nhiều đóng góp tích cực trong việc triển khai tấn công của Los Blancos trong mùa giải này.

Trong mùa hè năm 2022, Aurelien Tchouameni đã chuyển đến Los Blancos từ Monaco theo một bản hợp đồng có giá trị lên đến 100 triệu Euro (bao gồm 80 triệu Euro trả trước và 20 triệu Euro là phụ phí).

Chỉ sau 2 mùa giải, cầu thủ 24 tuổi đã chứng minh rằng, từng đồng xu cắc bạc mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bỏ ra để chiêu mộ anh đều xứng đáng.

Vì vậy, không có nghi ngờ gì về việc tiền vệ số 18 sẽ tiếp tục là một trong những trụ cột của đội hình Real Madrid - nơi Galacticos 3.0 được dự đoán sẽ hoàn thiện trong mùa giải sắp tới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen