1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Ancelotti đối mặt với án phạt gần 5 năm tù giam vì trốn thuế

Jason Todd

Theo hàng loạt nguồn tin uy tín từ Tây Ban Nha như Relevo và AS, Ancelotti hiện đang bị Văn phòng Công tố đề nghị mức án gần 5 năm tù giam vì gian lận thuế 1 triệu euro vào năm 2014 và 2015.

Các báo cáo cho thấy HLV Ancelotti đã sử dụng các công ty vỏ bọc để trang trải một phần thu nhập của mình, trong nhiệm kỳ đầu tiên ở Real Madrid vào 10 năm trước.

Cáo buộc bao gồm hai tội danh gian lận thuế, với hình phạt có thể lên đến 4 năm 9 tháng tù.

Ancelotti đang phải đối mặt với án phạt 4 năm 9 tháng tù.
Ancelotti đang phải đối mặt với án phạt 4 năm 9 tháng tù.

Theo cơ quan công tố, Ancelotti bị cáo buộc chỉ khai báo lương của mình ở Real Madrid trong khoảng thời gian đó, mà bỏ qua tất cả khoản thu nhập từ bản quyền hình ảnh.

Chiến lược gia người Ý được cho là cố tình dàn dựng một mạng lưới phức tạp gồm các công ty vỏ bọc để che giấu khoản tiền “kiếm thêm” của mình, dẫn đến tổng kết lỗ trong báo cáo thu nhập.

Do đó, cơ quan thuế Tây Ban Nha đã hoàn trả cho Ancelotti khoản tiền trị giá 386.361 euro vào năm 2014 và 675.718 euro vào năm 2015.

Ancelotti bị cáo buộc lừa đảo Bộ Tài chính hơn 1 triệu euro tiền bản quyền hình ảnh.
Ancelotti bị cáo buộc lừa đảo Bộ Tài chính hơn 1 triệu euro tiền bản quyền hình ảnh.

Các công tố viên khẳng định thu nhập được tạo ra từ bản quyền hình ảnh này lên tới 1.249.590 euro vào năm 2014 và 2.959.768 euro vào năm 2015 mà không có bất kỳ tờ khai thuế nào được nộp.

Năm 2013, Ancelotti đạt được thỏa thuận với một công ty ở Quần đảo Virgin có tên Vapia Limited.

Kế hoạch ban đầu là vị HLV 64 tuổi sẽ bán bản quyền hình ảnh của mình cho họ với giá 25 triệu euro trong 10 năm. Sau đó, công ty thay đổi thỏa thuận thành chỉ còn 3 năm và 1 triệu euro.

Khi Ancelotti ký hợp đồng với Real Madrid vào tháng 7/2013, một phần trong hợp đồng của ông có ghi rằng ông sẽ trao 50% quyền hình ảnh của mình cho CLB.

50% bản quyền hình ảnh còn lại được cho là do một doanh nghiệp giấu tên quản lý, sau này được tiết lộ là Vapia LLP ở London, nhưng Los Blancos không hề biết về điều này cho đến tận năm 2014.

Ancelotti sử dụng công ty Vapia LLP để khai gian các khoản thu nhập của mình.
Ancelotti sử dụng công ty Vapia LLP để khai gian các khoản thu nhập của mình.

Các công tố viên cho rằng Ancelotti đã sử dụng Vapia LLP để làm sai số liệu về thu nhập bản quyền hình ảnh của mình và trốn thuế ở Tây Ban Nha.

Tuyên bố từ cơ quan công tố viết:

"Theo cách này, bị cáo đã sử dụng công ty Vapia LLP để tự giới thiệu với Real Madrid rằng họ là chủ sở hữu quyền hình ảnh, mặc dù thực tế thì công ty không hề được giao quyền đó, vì hợp đồng chuyển nhượng được đề cập vào ngày 1 tháng 7 năm 2013 là với Vapia Limited."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd