1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Ancelotti thiết lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' sau trận hòa Bayern Munich

Gnoud

Gnoud

Cú đúp bàn thắng của Vinicius giúp Real Madrid thoát khỏi một thất bại trước Bayern Munich ngay tại Allianz, trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League 2023/2024.

Hùm Xám là đội ép sân và tạo ra cơ hội nguy hiểm nhưng Los Blancos lại có bàn mở tỷ số trước nhờ công của Vinicius, sau đường chuyền đẳng cấp của Toni Kroos.

Dù vậy, chỉ trong 4 phút đầu hiệp hai (từ phút 53 đến 57), lần lượt Leroy Sane cùng Harry Kane nổ súng lấy lại lợi thế cho đoàn quân của HLV Thomas Tuchel.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể bảo toàn lợi thế này đến hết trận khi Kim Min-jae phạm lỗi trong vòng cấm với Rodrygo. Trên chấm 11m, Vinicius không mắc một sai lầm nào để đánh bại Manuel Neuer.

Vinicius lập cú đúp giúp Real Madrid thoát thua trước Bayern Munich
Vinicius lập cú đúp giúp Real Madrid thoát thua trước Bayern Munich.

Kết quả này không chỉ giúp Real Madrid có đôi chút lợi thế ở trận lượt về mà còn nâng cao thành tích ấn tượng của HLV Carlo Ancelotti trước Hùm Xám xứ Bavaria.

Cụ thể, trận hòa 2-2 rạng sáng nay là lần thứ 9 nhà cầm quân người Ý đối đầu Bayern Munich tại Champions League, và ông vẫn chưa một lần nhận thất bại trước đối thủ (6 thắng, 3 hòa).

Giai đoạn dẫn dắt AC Milan (2001 - 2009), Ancelotti từng 6 lần đụng độ gã khổng lồ nước Đức và giành đến 4 chiến thắng, 2 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Đáng chú ý nhất phải kể đến thắng lợi ở trận lượt về vòng 1/8 UCL 2005/2006, nơi Rossoneri hủy diệt Bayern 4-1 ngay tại Allianz Arena, qua đó giành tấm vé vào tứ kết với tổng tỷ số 5-2.

Carlo Ancelotti vẫn chưa phải nhận thất bại trước Bayern Munich
Carlo Ancelotti vẫn chưa phải nhận thất bại trước Bayern Munich.

Đến mùa giải 2013/2014, Ancelotti gặp lại Hùm Xám với tư cách là HLV trưởng của Real Madrid. Tại đây, ông đánh bại đối thủ ở cả hai lượt trận bán kết Champions League, tạo tiền đề hoàn tất cú La Decima vĩ đại. 

Ngoài những thành tích ấn tượng kể trên, ông thầy người Ý còn cân bằng kỷ lục của Pep Guardiola tại đấu trường danh giá nhất châu Âu khi có đến 10 lần lọt vào bán kết giải đấu.

Có thể nói, Carlo Ancelotti không chỉ là khắc tinh của Bayern Munich tại Champions League mà ông còn là thách thức khiến mọi đối thủ phải e sợ mỗi khi đối đầu. 

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud