1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'ĐT Anh chẳng là gì so với chúng tôi cả' - HLV tuyển Croatia dè bỉu

Jason Todd

HLV Zlatko Dalic khẳng định sẽ thật sai lầm nếu coi thường ĐT Croatia, nhất là khi đội bóng của ông còn thành công hơn cả ĐT Anh.

Góp mặt ở buổi họp báo trước trận đấu với Albania, Dalic thừa nhận quá chán ngấy với những lời chỉ trích hướng đến mình sau trận thua Tây Ban Nha.

“Đó không phải là thứ mà mọi người muốn thấy, chúng tôi không có tâm trạng tốt nhất,” Dalic nói về thất bại trước khi bày tỏ sự thất vọng của mình. “Nhưng chúng tôi luôn là ngựa ô của giải đấu.

Dù không ai tin tưởng, Croatia đã giành được 3 huy chương 6 năm qua. Chỉ có Pháp là đội duy nhất làm được điều tương tự. Thế nên Croatia xứng đáng được mọi người tôn trọng vì những gì chúng tôi đã làm được.”

HLV Dalic khẳng định Croatia xứng đáng nhận nhận được nhiều sự tôn trọng hơn.
HLV Dalic khẳng định Croatia xứng đáng nhận nhận được nhiều sự tôn trọng hơn.

Dalic tiếp tục lấy ĐT Anh, ứng cử viên sáng giá ở các giải đấu lớn, ra so sánh với Croatia.

“ĐT Anh thì sao? Hơn 50 năm trước, họ đã vốn đã là đội bóng tuyệt vời, còn Croatia thì không. Dù nhỏ bé nhưng chúng tôi luôn dũng cảm và chiến đấu hết mình. Bằng chứng là có hàng nghìn CĐV đến Đức để sát vai cùng đội tuyển,” Dalic nói thêm.

“Chúng tôi có quyền tự hào, và kết quả cũng cho thấy chúng tôi xứng đáng nhận được nhiều điều tốt hơn.

Tôi biết thất bại trước Tây Ban Nha khiến nhiều người bi quan. Nhưng cả đội đã và đang cố gắng hết sức để trở thành phiên bản tốt nhất có thể. Hãy nhìn vào những gì chúng tôi đã làm suốt 6 hay 7 năm qua. 

Croatia tốt hơn nhiều so với những gì họ nói về chúng tôi.”

HLV Dalic khẳng định ĐT Croatia xuất sắc hơn ĐT Anh.
HLV Dalic khẳng định ĐT Croatia xuất sắc hơn ĐT Anh.

Dalic hoàn toàn đúng! Bên cạnh ngôi vị á quân World Cup 2018, Croatia còn cán đích ở vị trí thứ 3 tại World Cup 2022 và là á quân Nations League năm ngoái. Trong khi Tam sư chỉ có thể về nhì ở Euro 2020 và đứng thứ 3 tại Nations League 2019.

Nói gì thì nói, Croatia cần nhớ rằng chỉ có chiến thắng trước Albania mới có thể giúp họ nuôi hy vọng đi tiếp. Một kết quả thất vọng vào đêm nay chắc chắn sẽ đẩy thầy trò Dalic đến “vực thẳm”.

Hãy cùng chờ xem liệu những Modric, Perisic, Brozovic hay Vida có phải khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế bằng 1 giải đấu đáng quên ở Đức hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd