1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Dortmund lần đầu tiết lộ bí quyết giúp Sancho lấy lại phong độ tốt nhất

Jason Todd

Kể từ khi trở lại dưới dạng cho mượn, Jadon Sancho cuối cùng đã có bàn thắng đầu tiên cho Dortmund. Và HLV Edin Terzic đã không ngần ngại khen ngợi cậu học trò vì khát khao trở lại phong độ tốt nhất của mình.

Trước đó, Sancho từng bị HLV Erik ten Hag loại khỏi đội một Man Utd trong nửa đầu mùa giải vì mâu thuẫn leo thang. Sau đó, tiền đạo người Anh đã quyết định trở lại Dortmund theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Sancho đồng ý trở lại Dortmund dưới dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.
Sancho đồng ý trở lại Dortmund dưới dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Sancho đã có 6 lần ra sân trong tổng số 8 trận tại Bundesliga cho đến lúc này. Dù vậy phong độ của chân sút 23 tuổi vẫn là dấu hỏi lớn, đặc biệt là khi phải ngồi ngoài quá lâu.

Và sau 2 kiến tạo trong 2 trận đấu đầu tiên, Sancho đã có thể lần đầu tiên điền tên mình lên bảng tỷ số trong chiến thắng 2-1 trước Werder Bremen vào cuối tuần trước.

Sancho có bàn thắng đầu tiên sau khi trở lại Dortmund vào cuối tuần qua.
Sancho có bàn thắng đầu tiên sau khi trở lại Dortmund vào cuối tuần qua.

Trong khi đó, Terzic từng là trợ lý HLV Dortmund trong giai đoạn đầu của Sancho ở CLB này. Vì vậy, ông đóng vai trò quan trọng trong việc đưa tiền đạo người Anh về Đức một lần nữa.

Trong những tuần qua, chiến lược gia 41 tuổi không ngừng trò chuyện với Sancho để giúp ngôi sao sinh năm 2000 sớm tìm lại phong độ. Khi được hỏi về vấn đề này sau trận đấu với Werder Bremen, Terzic chia sẻ:

"Trong vài tuần qua, tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi về lý do tại sao Sancho chưa đặt được phong độ như trước đây.

Đối với chúng tôi, điều đó hoàn toàn bình thường nếu nhìn vào những gì cậu ấy đã trải qua. Vì vậy, tôi đã có cuộc trò chuyện dài với cậu ấy.

Sau trận đấu, cậu ấy không hài lòng vì mất bóng quá nhiều lần, đặc biệt là ở hiệp 2, và đó cũng là điều tôi thích ở cậu ấy. Sancho không chỉ tập trung vào mục tiêu cá nhân mà còn quan tâm đến toàn bộ màn trình diễn.

Dù không ghi bàn trong những tuần qua, chúng tôi thật sự thấy cậu ấy đã tiến bộ. Sancho đúng là chưa đạt được 100% phong độ nhưng mọi người sẽ giúp cậu ấy làm được điều đó."

Terzic tiết lộ đã dành rất nhiều thời gian để trò chuyện và giúp Sancho trở lại phong độ tốt nhất.
Terzic tiết lộ đã dành rất nhiều thời gian để trò chuyện và giúp Sancho trở lại phong độ tốt nhất.

Sancho cập bến Old Trafford từ Dortmund vào mùa hè 2021 với mức giá 73 triệu bảng. Dù vậy, tiền đạo này lại không thể đáp ứng được kỳ vọng của Man Utd trong phần lớn thời gian thi đấu ở đây.

Cuối cùng, Sancho đã buộc phải trở lại Dortmund mà chỉ đóng góp 12 bàn thắng cùng 6 kiến tạo sau 82 lần ra sân cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd