1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Klinsmann chính thức bị LĐBĐ Hàn Quốc sa thải

Jason Todd

HLV Jurgen Klinsmann chính thức bị Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sa thải khỏi vị trí HLV trưởng ĐTQG chỉ sau 12 tháng đảm nhiệm.

Vị chiến lược gia 59 tuổi ban đầu được được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc hồi tháng 2 năm ngoái với hợp đồng có thời hạn đến hết World Cup 2026.

Nhưng với những màn trình diễn đáng thất vọng của các chú Bạch Hổ ở kỳ Asian Cup 2023 vừa qua khi chấp nhận dừng chân ở bán kết, mối quan hệ giữa vị chiến lược gia người Đức và Hàn Quốc cuối cùng phải dừng lại.

Klinsmann chính thức bị LĐBĐ Hàn Quốc sa thải.
Klinsmann chính thức bị LĐBĐ Hàn Quốc sa thải.

Bên cạnh đó, vấn đề nội bộ của đội tuyển này cũng là một chủ đề cần được chú ý trong vài ngày gần đây với không ít thông tin cho rằng mối quan hệ giữa Lee Kang-in và Son Heung-min đã bị rạn nứt.

Theo nhiều nguồn tin uy tín, đội trưởng Son Heung-min đã gặp phải chấn thương ở ngón tay khi xảy ra xô xát với người đàn em trong bữa tối của toàn đội, ngay trước khi bước vào trận bán kết với Jordan.

Lee Kang-in và Son Heung-min đang có những bất đồng nội bộ.
Lee Kang-in và Son Heung-min đang có những bất đồng nội bộ.

Trong thông báo mới nhất của mình, Hwangbo Kwan của KFA cho biết: “Chúng tôi đã đạt được sự đồng thuận rằng Klinsmann không thể thực hiện vai trò lãnh đạo của mình với tư cách HLV trưởng ĐTQG vì nhiều lý do và việc thay đổi lãnh đạo là cần thiết.”

Về phía mình, HLV Klinsmann cũng đăng tải trên Instagram với bài viết có nội dung như sau: “Đến tất cả cầu thủ, các nhân viên trong đội ngũ huấn luyện cùng tất cả người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc với lòng biết ơn chân thành nhất!

Cảm ơn cảm bạn rất nhiều vì sự hỗ trợ đã giúp chúng tôi vào đến Bán kết Asian Cup và có một hành trình tuyệt vời trong 12 tháng qua với thành tích bất bại 13 trận liên tiếp trước trận bán kết!

Tiếp tục chiến đấu nhé.”

HLV Klinsmann đăng tải bài viết thông báo chia tay ĐT Hàn Quốc trên Instagram.
HLV Klinsmann đăng tải bài viết thông báo chia tay ĐT Hàn Quốc trên Instagram.

Thực tế, Klinsmann vốn từ lâu đã trở thành một HLV không được lòng người hâm mộ kể từ khi tiếp quản Hàn Quốc vì ông thích ở lại Califonia hơn thay vì chuyển đến đất nước Đông Á này.

Trong 6 tháng đầu tiên làm việc, một tờ báo ở Seoul ước tính Klinsmann chỉ ở trong nước có 67 ngày, và đây là một điều hoàn toàn trái ngược với các HLV nước ngoài trước đây đều làm việc tại thủ đô.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd