1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Park Hang-seo sẵn sàng dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc nhưng với hai điều kiện...

Gnoud

Chiều tối ngày 26/2, giới báo chí Hàn Quốc đồng loạt tiết lộ thông tin HLV Park Hang-seo đồng ý dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc, thay thế ông Klinsmann vừa bị sa thải.

Theo tờ Chosun, nhiệm vụ trước mắt của ông Park sẽ là cùng Hổ châu Á chuẩn bị cho hai trận đấu với Thái Lan tại vòng loại 2 World Cup 2026, trên cương vị HLV tạm quyền.

Đại diện của chiến lược gia 66 tuổi, Lee Dong Jung cũng xác nhận thông tin trên, nhưng ông chỉ nhận lợi với hai điều kiện: 

"Thứ nhất, tất cả người dân Hàn Quốc cũng như những người liên quan tới bóng đá nước này đều phải đồng thuận với việc ông ấy nắm ĐTQG. Thứ hai, ông ấy chỉ làm HLV tạm quyền trong lúc chờ một nhà cầm quân chính thức.

Quan điểm của ông ấy là nên để một HLV trẻ, tài năng dẫn dắt đội tuyển sẽ thích hợp hơn. Nhưng trong trường hợp có lời đề nghị làm HLV tạm quyền 2 trận tới đây vào tháng 3, ông ấy sẵn sàng giúp bóng đá Hàn Quốc vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại."

HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo đồng ý dẫn dắt ĐT Hàn Quốc.

Được biết, sau khi sa thải ông Klinsmann, Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA) ban đầu dự tính sẽ bổ nhiệm một HLV chính thức.

Tuy nhiên, trong buổi họp mới nhất, KFA quyết định chọn một HLV tạm quyền, chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Lập tức ông Park Hang-seo nổi lên như một ứng cử viên tiềm năng. 

Với hơn 5 năm kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG Việt Nam chinh chiến ở các giải đấu Đông Nam Á và đạt được những thành tựu to lớn, KFA tin rằng HLV Park Hang-seo sẽ có đủ sự am hiểu về bóng đá Thái Lan.

HLV Park Hang-seo ĐT Vietnam
HLV Park Hang-seo đạt nhiều thành tựu to lớn cùng ĐT Việt Nam.

Ngoài ông Park, một cái tên khác cũng được cân nhắc xem xét là ông Hwang Sun Hong, HLV trưởng của tuyển U23 Hàn Quốc. 

Tuy nhiên theo tờ Hankooki, khả năng nhận lời của chiến lược gia 55 tuổi là không cao vì ông còn phải tập trung cho Giải U23 châu Á vào giữa tháng 4 tới đây.

Dự kiến trong chiều ngày hôm nay (27/2), KFA sẽ chính thức công bố danh tính HLV tạm quyền của ĐTQG Hàn Quốc, sau khi hoàn tất các thỏa thuận đàm phán.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud