1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt ĐT Campuchia?

Gnoud

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ thành công với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn chưa nhận lời dẫn dắt bất kỳ đội tuyển nào khác, dù ông không thiếu các lời mời từ nhiều quốc gia. 

Mới đây, tờ KBS (Hàn Quốc) bất ngờ tiết lộ LĐBĐ Campuchia (FFC) đang cố thuyết phục chiếc lược gia người Hàn Quốc nhận lời dẫn dắt “Những chiến binh Angkor”.

Được biết, FFC đã liên tục tiếp cận HLV Park Hang Seo trong 2 tháng qua. Đáng chú ý, ngay cả Chính phủ Campuchia, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Campuchia cũng tham gia vào nỗ lực này.

Một chuyên gia trên đài KBS cho biết: "Lời đề nghị của Liên đoàn bóng đá Campuchia với HLV Park Hang Seo khá cụ thể và tích cực. Những nỗ lực chiêu mộ HLV Park Hang Seo đã vượt qua phạm vi của Liên đoàn bóng đá Campuchia. Chính phủ cũng hỗ trợ để mời HLV người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển quốc gia."

LĐBĐ Campuchia đang cố gắng thuyết phục Park Hang-seo dẫn dắt Campuchia.
LĐBĐ Campuchia đang cố gắng thuyết phục Park Hang-seo dẫn dắt Campuchia.

Hiện tại Campuchia đang triển khai một dự án đầy tham vọng, và họ mong muốn có một HLV uy tín để giúp đội tuyển quốc gia đạt thành tích tốt tại AFF Cup và xa hơn là vào VCK World Cup trong tương lai.

HLV Park Hang Seo được FFC xem là ứng viên lý tưởng cho nhiệm vụ này. Ông đã đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới trong giai đoạn 2018-2022, và được kỳ vọng sẽ làm điều tương tự cho Campuchia. 

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất khiến xứ sở chùa vàng gặp khó khăn trong việc thuyết phục nhà cầm quân người Hàn Quốc là thứ hạng của họ trên BXH FIFA (thứ 180).

Trước đó đã có nhiều tin đồn về việc thầy Park nộp đơn ứng tuyển vào chiếc ghế nóng của ĐT Ấn Độ. Tuy nhiên đại diện của ông đã phủ nhận thông tin trên và đang cân nhắc đến khả năng này.

Vấn đề tiền lương đang là điều khiến ông suy nghĩ, và LĐBĐ Ấn Độ vẫn đang xem xét các ứng viên khác. Được biết, vị trí này đã nhận được tới 214 đơn ứng cử, bao gồm cả HLV Philippe Troussier.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo vẫn tập trung vào học viện bóng đá trẻ của mình tại Việt Nam và làm cố vấn cấp cao cho CLB Bắc Ninh, đội đang thi đấu ở giải hạng Nhì.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud