1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Spalletti chỉ ra điểm yếu 'chí tử' khiến Ý thất bại trước Tây Ban Nha

Jason Todd

HLV Luciano Spalletti khẳng định giữa Ý và TBN luôn có sự khác biệt, và đó là mấu chốt lớn nhất khiến họ thất bại.

Bước vào lượt trận thứ 2 bảng B, Ý và Tây Ban Nha đều rất cần 1 chiến thắng để sớm giành lấy tấm vé đi tiếp. Thế nhưng rốt cuộc chỉ có La Roja là những người được hưởng trọn niềm vui, với bàn phản lưới nhà duy nhất của Calafiori ở phút 55.

Dù vậy, kết quả không phản ánh chính xác hoàn toàn thế trận trên sân Veltins-Arena. Suốt 90 phút, Tây Ban Nha luôn tỏ ra nhỉnh hơn về cả kiểm soát và số cơ hội tạo ra.

Ý tỏ ra thất thế hoàn toàn trước Tây Ban Nha suốt 90 phút.
Ý tỏ ra thất thế hoàn toàn trước Tây Ban Nha suốt 90 phút.

Đó chính là lý do lớn nhất khiến Ý không thể không thể giành thế chủ động, theo HLV Spalletti.

“Tôi không hề thất vọng. Ngay từ đầu, Tây Ban Nha đã sắc bén hơn chúng tôi rất nhiều. Nếu bạn không phản thể thích nghi với tốc độ đó, mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều,” Spalletti nói với Sky Sport Italia.

“Với khả năng tấn công dứt khoát của Tây Ban Nha, mọi thứ trở nên khó khăn gấp đôi. Đó là 1 cái nhìn đơn giản nhất, họ nhanh hơn chúng tôi ở khâu ra quyết định, gây sức ép và phối hợp nhóm. Tất cả đều xuất phát từ thực tế là chúng tôi không sắc bén bằng họ.

Khi đôi chân của bạn nặng nề, còn khoảng cách giữa các cầu thủ thì không phù hợp, bạn coi như toi rồi. Chúng tôi luôn bị căng cứng và mỗi lần vừa giành lại bóng, chúng tôi lại nhanh chóng để mất.

Những lựa chọn của chúng tôi không chính xác, phản ứng cũng thiếu hợp lý nữa.”

HLV Spalletti thừa nhận Ý xứng đáng thua vì những điểm yếu của mình.
HLV Spalletti thừa nhận Ý xứng đáng thua vì những điểm yếu của mình.

Nhưng với việc đã có 3 điểm trong tay, Ý chỉ cần ít nhất 1 điểm trước Croatia ở vòng đấu cuối cùng để đi tiếp. Ngay cả khi Albania tạo nên cơn địa chấn trước Tây Ban Nha, Azzurri vẫn có thành tích đối đầu trực tiếp tốt hơn.

“Chúng tôi cần sớm trở lại, nhìn nhận lại những sai lầm ngày hôm nay. Đôi khi, cả đội có thể đưa ra các quyết định chiến thuật khác nhau và kìm chân đối thủ tốt hơn, nhưng họ nhanh và thích nghi tốt hơn chúng tôi rất nhiều. Sự khác biệt quá rõ ràng,” Spalletti tiếp tục.

Liệu vấn đề thể lực có phải là lý do khiến Ý thiếu sắc bén hơn Tây Ban Nha, đặc biệt khi chỉ có 1 sự thay đổi từ trận mở màn?

“Tôi xem đó là vấn đề thể chất. Vì về tâm lý, chúng tôi đang ở trạng thái tốt và có màn trình diễn ấn tượng. ĐT Ý đối đầu với 1 đội mạnh và đáng ra nên thể hiện mình tốt hơn. Nhưng mọi chuyện lại không diễn ra như vậy. Đó là vấn đề,” Spalletti chia sẻ.

HLV Spalletti thừa nhận điểm yếu của Ý đến từ vấn đề thể lực.
HLV Spalletti thừa nhận điểm yếu của Ý đến từ vấn đề thể lực.

Tóm lại, dù thất bại trước Tây Ban Nha, ĐT Ý vẫn không cần quá lo lắng. Trận thua hôm nay chỉ đơn giản là 1 bài học giúp Azzurri nhìn nhận được yếu kém và cố tìm cách cải thiện ở phần còn lại Euro 2024.

Hãy cùng chờ xem liệu ĐT Ý có thể hiện 1 bộ mặt khác biệt vượt trội ở giai đoạn tiếp theo hay không, với cuộc chạm trán Croatia là trận đấu gần nhất!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd