1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Tây Ban Nha khinh thường lối đá nhàm chán của Pháp?

Jason Todd

HLV Luis de la Fuente của Tây Ban Nha không đồng tình với các chỉ trích hướng về ĐT Pháp, cũng như khẳng định tất cả các đội đều sẽ làm tất cả để giành chiến thắng.

Dù tiến đến bán kết, thầy trò Deschamps đến nay mới ghi được 3 bàn thắng mà không có bàn nào từ các tình huống bóng sống - 2 pha lập công phản lưới nhà và 1 bàn trên chấm phạt đền.

Trước đó, Pháp cũng đem đến 1 màn trình diễn nhàm chán trong trận tứ kết với Bồ Đào Nha, và chỉ có thể giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu may rủi.

Ngược lại, Tây Ban Nha dưới thời De la Fuente lạ là 1 đội bóng tấn công rực lửa với 5 chiến thắng thuyết phục trong hành trình tiến đến bán kết.

Tây Ban Nha và Pháp đang có những màn trình diễn hoàn toàn trái ngược nhau.
Tây Ban Nha và Pháp đang có những màn trình diễn hoàn toàn trái ngược nhau.

“Khi muốn xác định lối chơi của mình, thì làm sao để chiến thắng luôn là mục tiêu hàng đầu,” chiến lược gia 63 tuổi nói trong buổi họp báo vào đêm qua (theo giờ Việt Nam).

“Có lẽ lối chơi của chúng tôi khiến nhiều người hâm mộ thích thú. Nhưng ở đây, chiến thắng là quan trọng nhất, thậm chí còn hơn thế nữa khi giải đấu càng đi đến hồi kết. Chúng tôi cần chơi tốt nhưng cũng phải thực tế, vì cuối cùng kết quả vẫn là thứ nói lên tất cả.

Tôi không nhận xét lối chơi của Pháp có nhàm chán hay không. Những gì tôi muốn biết là nguy hiểm tiềm tàng từ đối thủ, và trận đấu với Pháp sẽ rất đặc biệt. Là người thích bóng đá, tôi rất thích xem Pháp thi đấu.”

De la Fuente tỏ ra thận trọng trước cuộc đối đầu với ĐT Pháp.
De la Fuente tỏ ra thận trọng trước cuộc đối đầu với ĐT Pháp.

Dù là cái tên duy nhất ghi bàn cho Pháp tại Euro 2024, Kylian Mbappe vẫn chưa có phong độ tốt nhất, đặc biệt khi phải đeo mặt nạ vì chấn thương mũi trong trận mở màn với ĐT Áo.

Tuy nhiên, De la Fuente hiểu rõ mối nguy mà tân binh của Real Madrid có thể tạo ra, ngay cả khi tiếp tục thi đấu dưới dưới phong độ vốn có.

“Những cầu thủ kiểu vậy rất khó lường,” De la Fuente nói. “Họ có thể trải qua thời điểm còn khó khăn hơn, nhưng không bao giờ biến mất hoàn toàn.

50% phong độ tốt nhất của Mbappe vẫn có thể là điều mà nhiều cầu thủ khác mơ ước. Cậu ấy là 1 siêu sao thật thụ, cũng như 1 số đồng đội khác ở Pháp.

Chúng tôi có cách để cố gắng hạn chế cậu ấy. Chúng tôi tin tưởng vào khả năng và bản thân của mình.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd