1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Tây Ban Nha lên tiếng cầu xin người hâm mộ 1 điều

Yên Trang

Tây Ban nha đã dễ dàng vượt qua vòng bảng tại Euro 2024 sau khi đánh bại Croatia 3-0 và tuyển Ý 1-0. Tuy nhiên, HLV Luis de la Fuente không muốn so sánh đội tuyển của ông với La Roja hùng mạnh đã giành chức vô địch Euro và World Cup trong quá khứ.

Phát biểu trong cuộc họp báo, chiến lược gia 63 tuổi nói:

"Chúng tôi còn phải cố gắng rất nhiều để đuổi kịp thế hệ vàng của bóng đá Tây Ban Nha, chúng tôi cần cải thiện ở mọi khía cạnh, đó là mục tiêu lớn nhất của đội bóng lúc này.

HLV De La Fuente phát biểu.
HLV De La Fuente kêu gọi hãy ngưng so sánh Tây Ban Nha với thế hệ trước.

ĐT Tây Ban Nha trước đây với sự góp mặt của những cái tên như Xavi Hernandez, David Silva, Andres Iniesta, Fernando Torres cũng như Iker Casillas và Carles Puyol đã địch World Cup 2010 và Euro 2012.

Ở thời điểm này, Rodri đảm nhận vai trò của Xavi ở tuyến giữa nhưng sẽ bị treo giò trong trận đấu tiếp theo với Albania, nơi De la Fuente khẳng định Tây Ban Nha sẽ không 'ngủ quên trên chiến thắng'.

La Roja và Pháp là 2 đội duy nhất chưa để thủng lưới ở giải đấu này, mặc dù Anh và Đức cũng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

De la Fuente chia sẻ thêm:

"Tôi cho rằng chúng ta vẫn chưa thể thấy hết được tiềm năng của một số đội bóng. Một vài đội bóng đã thể hiện được sức cạnh tranh mạnh mẽ ngay từ đầu giải, trong khi những ứng cử viên khác lại chưa thể phát huy khả năng của mình.

Khi bước chân vào vòng loại trực tiếp, sẽ không có chỗ cho bất kỳ sai lầm nào nữa. Do đó, tôi tin rằng sau khi vòng 1/8 kết thúc, chúng ta mới có thể thấy được sức mạnh vốn có của họ."

De la Fuente nhìn Yamal.
HLV De la Fuente đánh giá cao các đối thủ tại Euro năm nay.

Khi được hỏi về tiềm năng của ngôi sao 16 tuổi Lamine Yamal, ông cho biết:

"Yamal là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn. Mỗi ngày chúng tôi đều bất ngờ trước những tiến bộ vượt bậc của cậu ấy. Cậu ấy phát triển với tốc độ không thể tin nổi.

Cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt, Lamine luôn khiêm tốn và luôn ý thức được rằng mình vẫn đang trong quá trình học hỏi.

Chúng tôi muốn giúp cậu ấy xây dựng sự tự tin cần thiết để phát huy hết tiềm năng. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành và ủng hộ Lamine hết mình trên chặng đường phía trước."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang