1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV tiếp theo cũng không thể thay đổi tình thế hiện tại ở Baye n Munich?

Jason Todd

Hành trình của Thomas Tuchel tại Bayern Munich sẽ sớm khép lại vào cuối mùa giải năm này. Tuy nhiên, nhà báo Torben Hoffmann của Sky Sports Đức cho biết bất kỳ ai kế nhiệm chiến lược gia người Đức cũng khó có thể thay đổi tình hình hiện tại.

Chúng ta hẳn vẫn còn nhớ cách đây chưa đầy 1 năm trước, Nagelsmann từng bị Hùm Xám sa thải không hề thương tiếc khi đem đến những màn trình diễn kém cỏi cùng tin đồn mất kiểm soát phòng thay đồ.

Khi ấy, Thomas Tuchel, lựa chọn có sẵn trên thị trường, được xem là vị cứu tinh với mục tiêu giúp Bayern chinh phục toàn bộ 3 danh hiệu còn lại ở mùa giải năm ngoái. Và cuối cùng chiến lược gia 50 tuổi cũng thành công giúp đội chủ sân Allianz Arena lên ngôi vô địch Bundesliga theo cách không thể khó tin hơn.

HLV Tuchel giúp Bayern lên ngôi vô địch Bundesliga mùa giải năm ngoái ở vòng đấu cuối cùng.
HLV Tuchel giúp Bayern lên ngôi vô địch Bundesliga mùa giải năm ngoái ở vòng đấu cuối cùng.

Cơ cấu Bayern Munich hầu như không thay đổi

Không có nhiều thay đổi thực sự trong đội hình hiện tại của Bayern Munich trong thời gian qua. HLV Tuchel sớm nhận ra điều này và cố gắng vượt qua trở ngại này bằng cách chiêu mộ hàng loạt thương vụ nhằm phá vỡ các khuôn mẫu và cơ chế cũ trong đội.

Những vụ chuyển nhượng từ mùa hè năm ngoái đến nay của Bayern đều được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, hàng tiền vệ của Hùm Xám vẫn được Tuchel giữ nguyên. Và đó là lý do khiến CLB không có sự cải thiện nào quá vượt bậc dù đã bổ sung thêm Harry Kane.

Tập thể Bayern Munich thể hiện bộ mặt đáng thất vọng ở thời gian gần đây.
Tập thể Bayern Munich thể hiện bộ mặt đáng thất vọng ở thời gian gần đây.

Hai HLV hàng đầu nước Đức bị sa thải

Trong vòng 2 năm, Bayern Munich đã sau thải đến 2 HLV hàng đầu nước Đức. Đúng là cả Nagelsmann và Tuchel đều không hoàn thành quá tốt nhiệm vụ của mình, nhưng không đến mức khiến CLB có thể sụp đổ hoàn toàn.

Điều này làm dấy lên mối lo cái tôi của các trụ cột quan trọng trong đội còn lớn hơn Bayern Munich. Bên cạnh đó, các quan chức CLB cũng góp phần vào sự việc này. Với một lực lượng bị thổi phồng, họ đã không nhận ra điều gì là cần thiết.

Bayern Munich đã thay đến 2 HLV trong vòng 2 mùa giải gần nhất.
Bayern Munich đã thay đến 2 HLV trong vòng 2 mùa giải gần nhất.

HLV mới cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức

Các HLV được Bayern Munich thay thế trong thời gian rất ngắn và không có tính liên tục. Tất cả những điều này diễn ra vì CLB bị loại sớm khỏi các giải đấu, vì các cầu thủ phàn nàn khi bị thay ra, vì HLV không thể giao tiếp hoặc còn quá trẻ, hay chỉ quan tâm đến mặt chiến thuật mà bỏ quên tâm lý của các cầu thủ.

Luôn có một khoảng cách giữa tham vọng và thực tế đối với nhiều cầu thủ! Họ hiếm khi kiểm định lại bản thân mà chỉ tìm cách đổ lỗi cho HLV. Vì vậy, dù có bất kỳ ai kế nhiệm Tuchel đi nữa, họ cũng khó mà có thể đạt được thành công với đội bóng này!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd