1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Tuchel 'hy sinh thân thể' giúp Bayern Munich ngược dòng trước Lazio

Jason Todd

Đoàn quân HLV Thomas Tuchel đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong cuộc tiếp đón Lazio trên sân nhà Allianz Arena ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League.

Bị dẫn trước 0-1 sau trận lượt đi trên đất Ý, Bayern Munich xuất sắc ngược dòng thắng lợi với cú đúp của Harry Kane cùng pha lập công của Thomas Muller ở cuối hiệp 1, qua đó giành lấy chiến thắng chung cuộc 3-1 sau tổng 2 lượt trận và hiên ngang tiến vào tứ kết.

Harry Kane tỏa sáng giúp Bayern ngược dòng thắng lợi trước Lazio.
Harry Kane tỏa sáng giúp Bayern ngược dòng thắng lợi trước Lazio.

Tuy nhiên, Tuchel đã không may mắn gặp phải sự cố khôi hài trước khi trận đấu rạng sáng nay diễn ra.

"Bài phát biểu đầy máu lửa trước trận đấu đã khiến tôi chấn thương ở ngón chân cái." - Tuchel khập khiễng chia sẻ sau chiến thắng trước Lazio.

Tuchel thừa nhận vô tình đá vào một vật cứng khi tham gia phát biểu cùng toàn đội trước trận, cũng như phải nhờ đến bình xịt giảm đau để góp mặt ở trận đấu hôm nay.

Chiến lược gia người Đức chia sẻ: "Tôi vô tình đá vào một chiếc hộp trong phòng thay đồ khi đang phát biểu động viên toàn đội và bị thương ở ngón chân cái. Tôi không nghĩ mình có thể dễ dàng cởi giày ra. Đó cũng là lý do tôi phải ngồi suốt 90 phút."

Tuchel thừa nhận bị gãy ngón chân cái trong lúc phát biểu động viên toàn đội trước trận đấu.
Tuchel thừa nhận bị gãy ngón chân cái trong lúc phát biểu động viên toàn đội trước trận đấu.

Về trận đấu, Tuchel không ngần ngại bày tỏ niềm tự hào về màn trình diễn của các học trò vào rạng sáng nay. Ông thầy 50 tuổi tiếp tục phát biểu:

"Toàn đội đã rất kỷ luật và đó là một màn trình diễn xuất sắc. Chúng tôi không hề mất bình tĩnh. Vì vậy các cầu thủ trở nên dũng cảm và thi đấu tốt hơn nhiều so với trận lượt đi.

Bàn thắng thứ hai đến vào thời điểm hoàn hảo. Chúng tôi xứng đáng giành được chiến thắng ngày hôm nay với màn trình diễn tập thể đầy gắn kết."

Tuchel tự hào về màn trình diễn của các học trò.
Tuchel tự hào về màn trình diễn của các học trò.

Thực tế, Bayern Munich đã đem đến cho người hâm mộ một màn trình diễn không thể hoàn hảo hơn trong trận đấu vào rạng sáng nay.

Trừ tình huống để Immobile trống trải đánh đầu ở đầu trận, Hùm Xám đã không ngừng dồn ép đội khách lùi sâu về phần sân nhà và từ từ kết liễu đối thủ.

Kiểm soát bóng 61%, đại diện đến từ Bundesliga đã tung ra đến 24 pha dứt điểm, trong đó có 7 lần đi trúng khung thành. Con số này vượt trội hoàn so với chỉ 5 cú sút và không có bất kỳ pha bóng trúng đích nào đến từ Lazio.

Bayern thể hiện một màn trình diễn áp đảo so với Lazio.
Bayern thể hiện một màn trình diễn áp đảo so với Lazio.

Với chiến thắng vào rạng sáng nay, Bayern Munich cũng đồng thời có lần thứ 5 liên tiếp góp mặt ở tứ kết Champions League, kể từ thất bại trước Liverpool ở vòng 16 đội mùa giải 2018/2019.

Trước mắt Bayern Munich là cuộc tiếp đón Mainz trên sân nhà vào ngày 09/03. Tiếp đó, đoàn quân HLV Tuchel sẽ chạm trán với Darmstadt vào ngày 16/03 trước khi nhường sân cho đợt tập trung ĐTQG tháng 3.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd