1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Xavi tiết lộ về tương lai của mình sau trận thảm bại trước Athletic Bilbao

Gnoud

Barcelona vừa trải qua một đêm kinh hoàng tại SVĐ San Mames khi để cho Athletic Bilbao đánh bại khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha một cách đau đớn.

Gorka Guruzeta sớm có bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở giây thứ 36 của trận đấu.

Robert Lewandowski và Lamine Yamal sau đó đã ghi hai bàn liên tiếp trong 6 phút để đưa Barcelona vươn lên dẫn trước 2-1 trong hiệp 1.

Tuy nhiên, bàn gỡ hòa của Oihan Sancet ở phút thứ 49 buộc trận đấu phả bước vào hiệp phụ, mở đường cho hai anh em nhà Williams nhấn chìm gã khổng lồ xứ Catalan.

Barcelona vs Athletic Bilbao
Barcelona chính thức bị loại khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Để thua chung cuộc với tỷ số 4-2, chiếc ghế của HLV Xavi đang lung lay hơn bao giờ hết. Và khi được hỏi về vấn đề này, chiến lược gia 44 tuổi nhấn mạnh:

"Tôi sẽ nói lại một lần nữa: nếu chúng tôi không thể cạnh tranh chức vô địch ở cuối mùa, tôi sẽ ra đi.

Khi tôi nói rằng chúng tôi đang trong quá trình xây dựng thì đó là sự khởi đầu của một điều quan trọng, sự khởi đầu của một thế hệ quan trọng, và dù tôi có tiếp tục làm HLV hay không, Barca vẫn có tương lai.”

HLV Xavi Hernandez
HLV Xavi sẵn sàng từ chức nếu đội bóng không thể cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Bất chấp việc bị loại khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Xavi Hernandez vẫn dành lời khen cho các học trò của mình, anh nói tiếp:

"Một mặt tôi buồn về kết quả, mặt khác tôi cũng tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ trẻ."

Chúng tôi đã thi đấu rất tốt trước một đội bóng rất mạnh khi được đá ở sân nhà. Trận hòa này [tứ kết] là một kết quả không tốt.

Họ thi đấu quyết liệt nên rất khó khi đối đầu với họ. Chúng tôi phải xây dựng lại chính mình để có thể cạnh tranh ở La Liga và Champions League.”

Để thua trước Real Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha, dừng bước tại tứ kết Cúp nhà Vua, đứng thứ 3 trên BXH La Liga với khoảng cách 8 điểm so với đội đầu bảng, Barcelona đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud