1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

HLV Martinez ra quyết định với Ronaldo, liệu có thật sự công bằng?

Jason Todd

Ronaldo và các đồng đội sẽ mở màn hành trình tại VCK Euro 2024 trong trận đấu với CH Séc vào 02h00 thứ tư, ngày 19/06.

Cũng như bao kỳ Euro gần đây, Bồ Đào Nha dưới thời Roberto Martinez vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Và tất nhiên hàng công tiếp tục là điểm tựa tinh thần của Selecao châu Âu với hàng loạt cái tên chất lượng.

Rafael Leao, Diogo Jota, Joao Felix, Bernado Silva và Goncalo Ramos đều hy vọng sẽ được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với CH Séc, trong khi Ronaldo nhiều khả năng nắm giữ 1 vị trí chính thức trên hàng công.

Ronaldo nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận đấu với CH Séc.
Ronaldo nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận đấu với CH Séc.

Ở tuổi 39, Ronaldo giờ đây đã không còn sở hữu những phẩm chất tốt nhất của mình. Dù vậy, anh vẫn là 1 lựa chọn quá uy tín ở vị trí tiền đạo cắm, nhất là khi Goncalo Ramos đang có dấu hiệu chững lại kể từ sau World Cup 2022.

Nên nhớ Ronaldo (10) chính là chân sút tốt thứ nhì vòng loại Euro 2024, chỉ xếp sau Lukaku (14). Bên cạnh đó, anh còn là “ngòi nổ” chính của Al-Nassr trong mùa giải 2023/2024 vừa qua với 44 bàn cùng 13 kiến tạo sau 45 trận trên mọi đấu trường.

VCK Euro 2024 còn là cơ hội để Ronaldo phá sâu kỷ lục 130 bàn trong màu áo ĐTQG - thành tích tốt nhất lịch sử. Siêu sao người Bồ Đào Nha hiện có nhiều hơn Messi và Ali Daei 22 bàn.

Ronaldo là chân sút số 1 của Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro 2024.
Ronaldo là chân sút số 1 của Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro 2024.

“Năm này qua năm khác, chúng tôi luôn cố gắng tiến bộ từng chút một. Luôn luôn có điểm cần cải thiện,” Ronaldo nói trước VCK Euro 2024. “Tôi nghĩ mình là 1 cầu thủ toàn diện nhưng luôn vẫn luôn phải tiến bộ hơn nữa.

Kết hợp những thứ trước đây ta chưa giỏi và các khả năng dần mất đi vì tuổi tác, quan trọng là tôi phải cố gắng và thích nghi nó.

Nếu 1 cầu thủ muốn thi đấu lâu dài, họ cần phải có khả năng thích ứng mạnh mẽ. Đó là những gì tôi cố gắng đạt được. Không phải ngẫu nhiên mà tôi đã thi đấu ở đẳng cấp cao nhất suốt 20 năm và việc duy trì phong độ đó là rất khó.

Chỉ khi có sự cống hiến và làm việc chăm chỉ, chúng ta mới có thể đạt được những thành tích đó.”

Hãy cùng chờ xem liệu Ronaldo cùng các đồng đội có thể mở màn hành trình Euro 2024 thuận lợi, qua đó thắp sáng cơ hội chinh phục chức vô địch lần thứ 2 trong lịch sử hay không!

Đội hình xuất phát dự kiến của Bồ Đào Nha trước CH Séc.
Đội hình xuất phát dự kiến của Bồ Đào Nha trước CH Séc.

Đội hình dự đoán Bồ Đào Nha: Diogo Costa; Goncalo Inacio, Ruben Dias, Antonio Silva; Joao CanceloVitinha, Bruno Fernandes, Diogo Dalot; Rafael Leao, Cristiano Ronaldo, Bernardo Silva.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd