1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hòa Man United, Liverpool cần làm gì để xưng vương tại Ngoại hạng Anh?

Vanichi

Cuộc đua vô địch tại Premier League đã có một số biến động sau trận hòa 2-2 của Liverpool trước Man United. Thứ tự và điểm số của 3 đội dẫn đầu hiện đang là: Arsenal - 71 điểm (+51), Liverpool - 71 điểm (+42) và Manchester City - 70 điểm (+40).

Arsenal dường như không thể bị ngăn cản vào lúc này và họ cũng đang rất quyết tâm xóa đi nỗi đau về nhì ở mùa giải trước. Pháo thủ sẽ tiếp đón Aston Villa tại Emirates vào chủ nhật.

Các đối thủ tiếp theo tại EPL của Arteta và các học trò lần lượt là WolvesChelsea, The Blues chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Arsenal.

Arsenal Man City và Liverpool
Cuộc đua vô địch tại Premier League đang rất khó đoán.

Trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham sẽ diễn vào ngày 28/4, trận đấu này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với cả 2 câu lạc bộ. Sau đó, Pháo thủ sẽ gặp Bournemouth, Manchester United trước khi tiếp đón Everton trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Man City của Pep Guardiola có thể sẽ dễ dàng giành được 9 điểm trong 3 trận tiếp theo trước Luton, BrightonNottingham Forest.

Mặc dù hàng thủ của Man City không còn mạnh như trước, nhưng họ vẫn có nhiều khả năng sẽ giành được điểm số tối đa trước Wolves và Fulham, trước khi tiếp đón West Ham trong trận đấu kết thúc mùa giải.

Nhưng trước hết, The Citizens phải cố gắng trong trận đấu với Tottenham được coi là bước ngoặt cho cuộc đua vô địch. Đoàn quân của Pep đã thua 5 trận liên tiếp tại sân nhà của Spurs, họ chỉ có đúng 1 chiến thắng 1-0 trước đội bóng của Postecoglou tại FA Cup hồi tháng 1.

Về phần Liverpool, khả năng cao họ sẽ đánh bại Crystal Palace vào chủ nhật. Đối thủ tiếp theo của họ là Fulham, nhưng đội chủ sân Craven Cottage dường như không phải là trở ngại với Lữ đoàn đỏ.

Các cầu thủ Liverpool
Liverpool còn nhiều điều phải làm nếu muốn vô địch EPL.

Vào ngày 25 tháng 4, Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ có trận đấu với Everton tại Goodison Park. Kẹo Bơ đang thi đấu không tốt, tuy nhiên, với tính chất của một cuộc derby, Jurgen Klopp và các học trò chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ngay sau đó, Lữ đoàn đỏ sẽ có chuyến làm khách của trên sân của West Ham. Tiếp theo, Liverpool sẽ phải đối mặt với Spurs và Aston Villa chỉ trong vòng 6 ngày. Trận đấu cuối cùng của Jurgen Klopp sẽ được diễn ra trên sân nhà khi Liverpool tiếp đón Wolves.

Công cuộc chinh phục ngai vàng EPL của Liverpool đã gặp chút trở ngại, khi họ bị Man United cầm hòa 2-2 trong trận đấu gần nhất. Với 7 trận đấu còn lại, Lữ đoàn đỏ cần làm gì để Jurgen Klopp có mùa giải cuối cùng thật trọn vẹn tại Anfield? Hãy cùng LangTucCau phân tích ngay sau đây.

Đánh bại 'kẻ phán xử' mang tên Tottenham

Các trận đấu còn lại của top 3 Ngoại hạng Anh là:

- Arsenal: Aston Villa, Wolves, Chelsea, Tottenham, Bournemouth, Man United, Everton.

- Liverpool: Crystal Palace, Fulham, Everton, West Ham, Tottenham, Aston Villa, Wolves.

- Man City: Luton, Tottenham, Brighton, Nottingham Forest, Wolves, Fulham, West Ham.

Tottenham
Tottenham nắm quyền sinh sát ở cuộc đua Premier League.

Nhìn vào lịch thi đấu, ta dễ dàng thấy được cả 3 ứng cử viên cho chức vô địch EPL mùa này đều phải gặp Tottenham. Đoàn quân của Postecoglou luôn mang lại những rủi ro tiềm ẩn cho các ông lớn tại Ngoại hạng Anh.

Đội đầu bảng Arsenal sẽ gặp Tottenham vào ngày 28/4, Liverpool là vào ngày 5/5 còn Man City nhiều khả năng sẽ là ngày 20/4 (hiện chưa có lịch thi đấu chính thức cho trận đấu này).

Nếu bất kỳ đội bóng nào để thua hoặc bị Spurs cầm chân, thì cục diện cuộc đua vô địch chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi. Vì vậy, Liverpool cần phải đánh bại được Spurs nói riêng và các đội bóng khác nói chung nếu muốn trở thành nhà vô địch.

Klopp cần đưa Trent Alexander-Arnold lên thi đấu ở hàng tiền vệ

Cầu thủ người Anh có khả năng chuyền bóng tuyệt vời, và anh thậm chí còn được Gareth Southgate thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trong một số trận đấu của tuyển Anh.

Mặc dù có khả năng phòng ngự còn chưa tốt, Liverpool vẫn tiếp tục để Trent chơi ở vị trí hậu vệ cánh, và cho phép dâng cao tham gia tấn công. Tuy nhiên, Klopp đã cho cầu thủ 25 tuổi được thi đấu tự do hơn, anh đã chơi như một tiền vệ trong nhiều trận đấu.

Alexander-Arnold
Alexander-Arnold đã chơi như một tiền vệ trong nhiều trận đấu.

Điều này giúp Trent phát huy hết khả năng và đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung của cả đội. Trent Alexander-Arnold sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chiến thắng của Lữ đoàn đỏ, đồng thời tăng cơ hội vô địch Premier League cho đội chủ sân Anfield.

Các cầu thủ tấn công cần tìm ra tiếng nói chung

Một vấn đề lớn mà Liverpool gặp phải ở mùa giải này là hàng công của họ gặp khó khăn trong việc thích nghi và phối hợp với nhau.

Darwin Nunez gia nhập câu lạc bộ với tư cách là người thay thế Sadio Mane, và người hâm mộ mong đợi anh sẽ thích nghi ngay lập tức. Nhưng điều đó đã không xảy ra khi anh gặp khó khăn trong việc liên kết với Mohamed Salah và những người khác trên hàng công của Liverpool.

Lữ đoàn đỏ đã bổ sung Cody Gakpo vào đội hình sau chấn thương của DiazDiogo Jota. Cầu thủ người Hà Lan ban đầu cũng gặp khó khăn trong việc kết nối với các đồng đội.

Nunez Salah và Diaz
Các cầu thủ ở tuyến trên của Liverpool cần tìm được tiếng nói chung.

Tuy nhiên, trong vài tuần qua, Klopp có vẻ đã tìm ra được một hệ thống khiến các ngôi sao tấn công của ông có thể tỏa sáng. Liverpool sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn và có nhiều điểm hơn, nếu các cầu thủ ở tuyến trên tìm được tiếng nói chung.

Liverpool cần thể hiện kinh nghiệm đua vô địch ở những mùa giải trước

Kinh nghiệm của HLV là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công cho mọi CLB bóng đá.

Jurgen Klopp là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm, ông đã giành được tất cả các danh hiệu ở cấp câu lạc bộ cùng với Liverpool và sẵn sàng làm nên lịch sử một lần nữa.

Liverpool đua vô địch
Liverpool và Manchester City đã cạnh tranh chức vô địch trong nhiều mùa giải gần đây.

Liverpool và Manchester City đã cạnh tranh chức vô địch trong nhiều mùa giải gần đây, và điều đó chắc chắn sẽ giúp đoàn quân của Jurgen Klopp có đủ bản lĩnh để thi đấu tốt đến những vòng đấu cuối cùng.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi