1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hoàn tất cú ăn 3 lịch sử, Man City vẫn phải nhìn Real Madrid đứng trên đỉnh thế giới

Jason Todd

Bất chấp xuất sắc giành được cú ăn 3 lịch sử, Man City vẫn không phải là đội bóng có nhiều doanh thu nhất trong mùa giải 2022-23.

Theo một báo cáo tài chính mới đây do Deloitte công bố, Real Madrid một lần nữa tạo ra kỷ lục về doanh thu ở mùa giải vừa qua. 

Deloitte là mạng lưới dịch vụ chuyên nghiệp về doanh thu được xem là một trong những công ty kế toán hàng đầu thế giới. Hàng năm, dựa trên hồ sơ chi tiết của các CLB, doanh nghiệp này sẽ phát hành một Bảng xếp hạng doanh thu bóng đá. 

Điều thú vị là tổng doanh thu do 20 CLB hàng đầu ở mùa giải vừa qua đã đạt đến con số khổng lồ 10,5 triệu Euro, tăng 14% so với năm trước.

Real Madrid là đội kiếm được nhiều tiền nhất mùa giải 2022-23 vừa qua.
Real Madrid là đội kiếm được nhiều tiền nhất mùa giải 2022-23 vừa qua.

Real Madrid thu được bao nhiêu tiền?

Theo bài nghiên cứu trên, Real Madrid đã kiếm được tổng cộng 831,4 triệu Euro, nhiều nhất trên toàn thế giới. Và với 825,9 triệu Euro, Man City chính là CLB hiếm hoi có được thành tích sát sao với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Công bố của Deloitte cho thấy: “Real Madrid đã vượt qua Man City để trở thành CLB bóng đá có doanh thu cao nhất mùa giải 2022-23, cũng như lần đầu tiên trở lại vị trí này kể từ mùa giải 2017-18.”

“Real Madrid ghi nhận doanh thu kỷ lục hơn 831 triệu Euro, tăng 118 triệu Euro so với năm ngoái. Sự tăng trưởng của CLB phần lớn có thể là nhờ hiệu suất bán lẻ vững mạnh và lượng khán giả đến SVĐ tăng lên sau khi các hạn chế về đại dịch được nới lỏng.” - Deloitte tiếp tục chia sẻ.

Khán đài của SVĐ Bernabeu luôn được lấp đầy  mỗi khi Real Madrid thi đấu.
Khán đài của SVĐ Bernabeu luôn được lấp đầy mỗi khi Real Madrid thi đấu.

Trong khi đó, PSG cũng có lần đầu tiên cán đích ở vị trí thứ 3 với tổng thu nhập là 801,8 triệu Euro. Với 801,8 triệu Euro, Barcelona đã xuất sắc vươn mình từ vị trí thứ 7 trước đó lên vị trí thứ 4, nhất là trong thời kỳ CLB đang gặp khủng hoảng.

Về phần mình, nên nhớ rằng không giống những năm trước, Real madrid đã thay đổi chính sách chuyển nhượng của họ rất nhiều. Jude Bellingham chính là ngôi sao đắt giá nhất cập bến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mùa hè vừa qua với trị giá 103 triệu Euro. 

Jude Bellingham chính là bảng hợp đồng đắt giá nhất của Real Madrid trong mùa hè vừa qua.
Jude Bellingham chính là bảng hợp đồng đắt giá nhất của Real Madrid trong mùa hè vừa qua.

Tuy nhiên, bất chấp số tiền phải bỏ ra cho tiền vệ người Anh, chi tiêu ròng của Real Madrid cho TTCN kể từ năm 2014 vẫn thấp hơn đáng kể so với Man Utd, Man City, Chelsea, Arsenal, PSG và thậm chí là cả những CLB nhỏ hơn nhiều như Tottenham Hotspur và West Ham. 

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd