1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hoàng gia Anh gửi thông điệp cảm động đến Tam sư

Vanichi

Vua Charles là một trong những người đã khen ngợi ĐT Anh sau trận thua đau lòng 2-1 trước Tây Ban Nha ở trận chung kết Euro 2024 vừa diễn ra.

Ông đã kêu gọi các cầu thủ của Tam sư "hãy ngẩng cao đầu" sau khi họ thất bại ở vạch đích lần thứ 2 liên tiếp trong trận chung kết của Euro.

Gia đình Hoàng gia Anh
Gia đình Hoàng gia Anh đến xem trận chung kết Euro 2024.

Vua Charles nói: "Mặc dù chiến thắng đã không thuộc về chúng ta, nhưng dù sao tôi và vợ tôi cùng tất cả gia đình tôi đều mong muốn các bạn và ban huấn luyện ngẩng cao đầu và giữ vững tinh thần.

Tất cả những người đã tham gia vào các hoạt động thể thao ở bất kỳ cấp độ nào cũng sẽ biết cảm giác tuyệt vọng khi kết quả không như ý, tôi gửi lời chia buồn chân thành đến ĐT Anh và xin chúc mừng Tây Ban Nha.

Tôi muốn các cầu thủ biết rằng việc lọt vào trận chung kết Euro 2024 là một thành tích thực sự tuyệt vời, và điều đó mang lại niềm tự hào cho nước Anh, cả nước sẽ tiếp tục cổ vũ cho Tam sư."

Hoàng tử xứ Wales, người đã tham dự trận đấu ở Berlin cùng con trai là Hoàng tử George, đã lặp lại thông điệp này, ông nói: "Thất bại trong bóng đá là việc hết sức bình thường."

Thủ tướng Sir Keir Starmer cũng gửi lời động viên đến ĐT Anh: "Các bạn đã khiến đất nước tự hào" Ông cũng dành lời chúc mừng đến Tây Ban Nha.

Thị trưởng London Sadiq Khan đã ca ngợi "kỹ năng, tốc độ, lòng dũng cảm và sự quyết tâm" của đội tuyển Anh trong cuộc đối đầu với Tây Ban Nha. Ông chia sẻ trên mạng xã hội:

"Rất tự hào về đội tuyển Anh vì một giải đấu tuyệt vời. Các bạn đã khiến chúng tôi tự hào."

Tây Ban Nha vô địch
Tây Ban Nha đã chính thức vô địch Euro 2024.

Trong khi đó, Tổng giám mục Canterbury Justin Welby đã gửi lời "cầu nguyện" cho huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate sau khi hy vọng chiến thắng của ông bị dập tắt. Ông nói:

"Bất chấp kết quả, các bạn đã giành được điều gì đó mà không ai có thể lấy đi, đó là sự ngưỡng mộ sâu sắc nhất của chúng tôi, và một vị trí trong sách sử." Ông cũng chúc mừng Tây Ban Nha về chiến thắng và một giải đấu tuyệt vời.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi