1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hojlund hay hơn cả Foden, Haaland không có cửa để so sánh

Vanichi

Hojlund là bản hợp đồng đắt giá nhất hè 2023 của Man United với giá 64 triệu bảng. Cũng là bản hợp đồng đắt giá thứ 6 mọi thời đại của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, sự ổn định luôn là điều xa xỉ đối với Hojlund. Anh gánh trên vai nhiệm vụ ghi bàn cho Man United, nhưng chỉ có 15 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 41 trận trên mọi đấu trường.

Tiền đạo người Đan Mạch đã có 2 tháng đầu năm 2024 đầy sung mãn trước khi dính chấn thương.

Hojlund vs Brighton
Hojlund độc diễn ghi bàn trong trận đấu với Brighton.

Giai đoạn cuối tháng 2 năm nay, anh đạt phong độ xuất sắc với 8 bàn thắng trong 8 lần ra sân, nhưng từ khi trở lại đá chính trong trận tứ kết FA Cup với Liverpool, anh đã không còn là chính mình và không thể ghi bàn.

Dù vậy, trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải, Hojlund lại khiến giới mộ điệu phải suy nghĩ lại về anh.

Đáng chú ý, tiền đạo của Man United đang chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tốt hơn Erling Haaland ở Premier League mùa này. 

Tỷ lệ dứt điểm thành bàn của Hojlund ở mức 24%. Chân sút người Đan Mạch chỉ thực hiện vỏn vẹn 46 cú sút tại Ngoại hạng Anh mùa này và ghi được 10 bàn thắng.

Trong khi đó, Haaland tung ra tới 117 cú sút từ đầu mùa. Thông số này không cầu thủ nào ở Premier League có thể sánh được.

Bukayo Saka đứng thứ 2 và kém Haaland tới 9 pha dứt điểm. Dù vậy, tỷ lệ dứt điểm thành bàn của tiền đạo người Na Uy chỉ đạt mức 23% (27 bàn thắng), thấp hơn Hojlund.

Thậm chí, thông số của Hojlund còn tốt hơn cả Salah (17%), Palmer (21%) hay Foden (17%).

Theo Opta, Hojlund còn gây ấn tượng mạnh khi trở thành cầu thủ U21 ghi nhiều bàn nhất Premier League mùa giải năm nay với 10 pha lập công.

Điều này cho thấy vấn đề chính của Hojlund không nằm ở khả năng dứt điểm, mà là do không được trao đủ cơ hội.

Thực tế, đã có nhiều ý kiến cho rằng Hojlund bị cô lập trên hàng công của Man United. Trong 8 trận liên tiếp gần nhất tại Premier League, Hojlund chỉ có được 5 cơ hội ăn bàn.

Hojlund vs Ten Hag
Hojlund sẽ chính là hy vọng cho Ten Hag tại chung kết FA Cup.

Đối với Haaland, anh nhận được tới 6 cơ hội ghi bàn từ đồng đội trong chiến thắng 5-1 của Man City trước Wolves hôm 4/5. Với việc thiếu sự hỗ trợ từ các vệ tinh xung quanh, dễ hiểu khi Hojlund thường xuyên tỏ ra lạc lõng.

Ở phút 88 trong trận đấu với Brighton vừa diễn ra, Hojlund đã có pha độc diễn trước hàng phòng ngự của Chim mòng biển, anh tung ra cú dứt điểm vào góc gần, nhân đôi cách biệt cho Man United.

Điều này cho thấy, Hojlund dường như có khả năng độc lập tác chiến tốt hơn Haaland.

Nếu tỏa sáng giúp Man United giành chiến thắng trước Man City trong trận chung kết FA Cup sắp tới, Hojlund sẽ giúp Ten Hag ở lại, qua đó chứng minh mình là một tiền đạo đẳng cấp không hề thua kém Haaland.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi