1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Huyền thoại Man Utd đưa Simeone 'lên mây' sau chiến thắng của Atletico

Jason Todd

Atletico Madrid đã xuất sắc đánh bại Inter Milan trên loạt sút luân lưu để góp mặt ở tứ kết, bất chấp đã có lúc bị đội khách dẫn trước 2-0 sau tổng 2 lượt trận.

Diego Simeone tiếp tục tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ khác cho riêng mình trong đêm Champions League ở thủ đô Tây Ban Nha.

Huyền thoại Manchester United, Rio Ferdinand cho rằng các cầu thủ Atletico luôn sẵn sàng cùng HLV của mình vượt qua mọi thử thách.

Cựu Quỷ đỏ thừa nhận hoàn toàn bị thuyết phục bởi cách Simeone truyền lửa cho các học trò sau chiến thắng của Atletico vào rạng sáng nay.

Atletico Madrid xuất sắc đánh bại Inter Milan trên chấm phạt đền.
Atletico Madrid xuất sắc đánh bại Inter Milan trên chấm phạt đền.

Dù bị Dimarco chọc thủng lưới trước, nhưng Los Rojiblancos không bỏ cuộc khi kéo Inter vào loạt sút luân lưu, với các pha lập công của Griezmann và Depay. 

Cuối cùng, thầy trò Simeone đã giành chiến thắng chung cuộc ở khoảng cách 11m nhờ sự xuất sắc của Jan Oblak, đồng thời giành lấy tấm vé tiến vào tứ kết.

Chiến thắng này một lần nữa làm nổi bật tầm quan trọng của HLV Simeone ở Metropolitano, sau khi lần lượt giúp Atletico tiến vào 2 trận chung kết Champions League 2014 và 2016, dù đều phải nhận thất bại trước Real Madrid.

Diego Simeone lần nửa trở thành tâm điểm sau chiến thắng của Atletico trước Inter.
Diego Simeone lần nữa trở thành tâm điểm sau chiến thắng của Atletico trước Inter.

Rio Ferdinand bày tỏ sự ngưỡng mộ với Simeone trong chương trình trực tiếp của TNT Sports. Cựu hậu vệ Man Utd phát biểu:

"Điều tôi thích ở Simeone là ông ấy đã tạo ra một tinh thần, một môi trường không bao giờ bỏ cuộc.

Nhiệt huyết mà ai cũng thấy được. Mọi người thể hiện quyết tâm theo nhiều cách khác nhau, nhưng bạn sẽ không bao giờ phủ nhận rằng ông ấy là một HLV đầy máu lửa.

Cho dù bạn có thích phong cách thi đấu của ông ấy hay không, Simeone luôn có trong tay những cầu thủ luôn sẵn sàng đồng hành từ những thử thách dễ dàng cho đến khắc nghiệt nhất.

Cách ông ấy khích lệ mọi người xung quanh cứ như đang nói rằng ‘chúng ta sẽ đi cùng nhau, hãy tin tôi’ và ông ấy đã làm được điều đó. Lời nói của ông ấy quá trọng lượng."

Rio Ferdinand hoàn toàn bị thuyết phục bởi cách Simeone truyền lửa cho các học trò
Rio Ferdinand hoàn toàn bị thuyết phục bởi cách Simeone truyền lửa cho các học trò.

Bên cạnh nhà vô địch Champions League 2008, Joe Cole cũng thừa nhận rất ấn tượng với cách Simeone khiến các cầu thủ phải vây quanh và lắng nghe lời chỉ đạo. Nhưng dù vậy, cựu sao người Anh vẫn không tin Atletico đủ mạnh để trở thành ứng cử viên vô địch.

"Không phải phong cách thi đấu, quyết tâm của ông ấy mới là điều khiến tôi thích thú. Ông ấy là người hiếu thắng." - Joe Cole nhận xét.

"Khi bạn thấy một HLV có trách nhiệm và kết nối chặt chẽ, không chỉ với cầu thủ mà còn với người hâm mộ, mọi thứ ở CLB đó đều thống nhất với nhau và một tay được ông ấy quyết định.

Khi chiến thắng, bạn có thể hiểu được cảm xúc ông ấy dâng trào như thế nào. Metropolitano đúng là nơi dễ đến khó về với bất kỳ ai, nhưng tôi vẫn không nghĩ họ đủ khả năng để vượt qua tứ kết."

Lễ bốc thăm vòng tứ kết sẽ diễn ra vào lúc 18:00 thứ 6 ngày 15/03, với sự góp mặt của PSG, Bayern Munich, Real Madrid, Man City, Arsenal, Dortmund, Atletico Madrid và Barcelona.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd