1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Huyền thoại MU 'nổi đóa' với VAR vì quyết định thổi Pen ở trận gặp Wolves

David Nguyen

Huyền thoại Rio Ferdinand vừa đưa ra những phát biểu đáng chú ý về tình huống Wolves được hưởng penalty trong trận thắng kịch tính 4-3 của Manchester United tại sân Molineux vào rạng sáng nay.

Khi Quỷ đỏ đang dẫn trước 2-0, Pedro Neto bất ngờ ngã trong vòng cấm sau khi bị Casemiro phạm lỗi trong khu vực penalty.

Tiền đạo Sarabia
Ferdinand không đồng tình với quyết định thổi Pen của trọng tài.

Có vẻ như không có sự va chạm đáng kể nào giữa hai cầu thủ khi Neto ngã ra quá dễ dàng. Nhưng trọng tài vẫn cho đội chủ nhà hưởng phạt đền và Pablo Sarabia đã giúp Wolves rút ngắn cách biệt.

Trận đấu sau đó diễn ra rất kịch tính khi Scott McTominay ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Manchester United trước khi Max Kilman và Neto đưa cục diện về thế cân bằng.

Tưởng chừng như cả hai đội sẽ chia điểm với tỷ số 3-3 thì tài năng trẻ 18 tuổi Kobbie Mainoo bất ngờ tỏa sáng với bàn thắng quyết định vào phút thứ 97 để mang về chiến thắng nghẹt thở cho đội khách.

Mặc dù vậy, cựu danh thủ Rio Ferdinand vẫn tỏ ra bức xúc với quyết định thổi Penalty dành cho Bầy Sói. Huyền thoại Quỷ đỏ cảm thấy khó hiểu vì sao VAR lại không thể can thiệp để thay đổi quyết định.

"Trường hợp này, rõ ràng là không có va chạm hoặc va chạm rất nhẹ," Ferdinand chia sẻ trên TNT Sports. 

"Tôi cảm thấy khó hiểu tại sao họ không xem lại tình huống đó trên màn hình. Khi bạn ở trong tình huống có thể xem lại bằng chế độ quay chậm, phân tích từng khung hình nhưng vẫn thổi phạt penalty trong tình huống đó, tôi thực sự không thể tin được.

VAR cần nhìn vào chính nó hoặc nhìn vào những người đang xem VAR vì tôi không nghĩ rằng những quyết định đúng đã được đưa ra."

Ngoài ra, Ferdinand còn nói thêm: 

"Tôi cảm thấy mất kiên nhẫn với sự không nhất quán của VAR. Đó là một sự thất vọng, VAR được đưa vào để giúp trọng tài và nó gây ra nhiều vấn đề hơn là bạn mong muốn.

Tình huống đó có va chạm nhỏ. Tác động từ Casemiro không đủ lực để khiến Neto ngã xuống."

Sarabia và Ferdinand
Ferdinand chỉ trích VAR về quyết định thổi Pen.

Nhưng may mắn là quyết định trên không ảnh hưởng xấu đến Manchester United, khi đoàn quân của Erik ten Hag đã leo lên vị trí thứ 7 trên BXH Premier League sau chiến thắng trước Wolves.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen