1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Huyền thoại Tây Ban Nha xác nhận giải nghệ sau trận chung kết Euro 2024

Jason Todd

Hậu vệ Jesus Navas của Tây Ban Nha đã tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau trận chung kết Euro 2024 với Anh vào rạng sáng thứ 2, cũng như chính thức treo giày vào cuối năm nay.

Ở tuổi 38, Navas từng là thành viên của ĐT Tây Ban Nha lên ngôi vô địch World Cup 2010 và Euro 2012. Cùng việc đã 3 lần ra sân ở mùa hè này, anh đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân cho La Roja ở 1 giải đấu lớn.

Navas xác nhận thông tin trên vào buổi họp báo trước trận đấu, và gửi lời cảm ơn đến đội trưởng Morata vì ủng hộ quyết định giải nghệ của mình.

“Morata nói với tôi rằng đã đến lúc tôi phải lên tiếng, vì đây là trận đấu cuối cùng của tôi trong màu áo ĐT Tây Ban Nha,” Navas chia sẻ.

Navas sẽ từ giả sự nghiệp thi đấu quốc tế sau Euro 2024.
Navas sẽ từ giả sự nghiệp thi đấu quốc tế sau Euro 2024.

Trong khi Sevilla đã quyết định Navas sẽ đồng hành cùng CLB vượt qua thời điểm khó khăn, khi tiếp tục thi đấu đến cuối tháng 12/2024, trước khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình.

“Tôi rất phấn khích với những gì đã làm được trong bóng đá và cùng Tây Ban Nha. Được có mặt tại đây ở tuổi 38 thật sự là điều đặc biệt,” Navas nói thêm về sự khác biệt giữa tập thể La Roja hiện tại với đội hình đã lên ngôi vô địch World Cup 2010 và Euro 2012.

“Trong những năm thành công đó, chúng tôi là 1 đội đúng nghĩa ngay cả trong và ngoài sân cỏ. Điều đó thật dễ nhận thấy khi mọi người chơi bóng, và lần này cũng vậy.”

Navas đến nay đã có 56 lần khoác áo Tây Ban Nha sau 15 năm gắn bó với ĐTQG. Ra mắt trong trận giao hữu với Argentina vào tháng 11/2009, Navas có 3 lần ra sân tại World Cup 2010, 3 lần tại Euro 2012.

Navas là thành viên của ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2012.
Navas là thành viên của ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2012.

Euro 2024 cũng là giải đấu lớn đầu tiên mà Navas thi đấu cho Tây Ban Nha kể từ đó, và từng mang băng thủ quân trong thắng lợi của họ trước Albania ở lượt trận cuối vòng bảng.

Navas đã ký hợp đồng trọn đời với Sevilla vào tháng 5. Và với việc sẽ treo giày vào tháng 12 tới đây, Navas sẽ đảm nhận các vai trò khác tại CLB sau khi giải nghệ.

Navas đã có 17 năm gắn bó với Sevilla sau 2 giai đoạn trước và sau 4 năm khoác áo Man City, giành chức vô địch Europa League 4 lần và 2 lần nâng cao chiếc cúp Copa del Rey.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd