1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Hy hữu Euro 2024: Sao trẻ Tây Ban Nha mang 'bài tập về nhà' lên tuyển

Gnoud

Ra mắt Barcelona khi mới chỉ 15 tuổi, Lamine Yamal ngay lập tức chứng tỏ năng lực của mình và trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan.

Tài năng trẻ này vừa trải qua một mùa giải bùng nổ tại đấu trường La Liga, anh ghi được 5 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo sau 37 lần ra sân cho Blaugrana.

Phong độ ấn tượng đó đã giúp Yamal chiếm một suất lên tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2024, nơi anh có thể trở thành cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu tại một kỳ Euro.

Tuy nhiên, ngoài việc nỗ lực tập luyện để giúp La Roja lên ngôi vô địch châu Âu, tiền đạo cánh sinh năm 2007 còn phải tập trung làm “bài tập về nhà”.

“Em mang cả bài tập về nhà lên tuyển bởi em vẫn đang học năm thứ 4 ESO (trường trung học ở Tây Ban Nha),” Yamal tiết lộ với truyền thông trước thềm Euro.

“Sắp tới em còn có các lớp học trực tuyến nữa, mọi thứ vẫn đang ổn. Hy vọng giáo viên không nổi giận với em.”

Lamine Yamal mang bài tập về nhà lên tuyển Tây Ban Nha.png
Lamine Yamal mang bài tập về nhà lên tuyển Tây Ban Nha.

HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, ông De la Fuente tin chắc rằng Yamal có thể đóng vai trò quan trọng trong hành trình của La Roja tại giải đấu lần này.

“Yamal là một tài năng đặc biệt,” nhà cầm quân 62 tuổi nói. 

“Để một cậu nhóc 16 tuổi có được sự tự tin như vậy là điều hiếm thấy, khả năng thi đấu và dáng dấp như một cầu thủ kỳ cựu vậy. Chỉ những người được trời phú mới sở hữu những phẩm chất đó.

“Tôi không ngạc nhiên bởi tiềm năng của Yamal, Cubarsi và Williams. Tôi nghĩ những huấn luyện viên như chúng tôi cần trao cho họ cơ hội, sự cân bằng, cảm giác an toàn và ổn định để giúp họ tận hưởng khoảnh khắc này.

Chúng tôi cần phải có trách nhiệm và đưa tài năng của họ vào phục vụ tập thể để toàn đội cùng vươn lên và phát triển.”

ĐT Tây Ban Nha sẽ mở màn vòng bảng Euro 2024 bằng cuộc đụng độ ĐT Croatia vào ngày 15/6. Sau đó, họ sẽ lần lượt đối đầu ĐT Ý (21/6) và Albania (25/6).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud