1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Inzaghi nói điều 'bất ngờ' về thành công tại Inter sau khi vô địch Serie A

David Nguyen

David Nguyen

Sau khi giúp Inter Milan chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa giải năm nay, huấn luyện viên Simone Inzaghi đã có đôi lời phát biểu đáng chú ý.

Cụ thể, nhà cầm quân 48 tuổi cho biết ông đã cảm nhận được dấu hiệu thành công của Nerazzurri ngay từ những ngày đầu.

Inzaghi đã giúp Inter giành được vô số danh hiệu kể từ khi đặt chân đến Giuseppe Meazza vào năm 2021. Mặc dù vậy, đây mới là lần đầu tiên ông giành được chức vô địch Serie A trong sự nghiệp.

Scudetto năm nay còn trở nên tuyệt vời hơn khi thầy trò Inzaghi trở thành nhà vua mới của nước Ý sau khi đánh bại đại kình địch AC Milan trong trận derby della Madonnina. Không những vậy, họ còn làm được điều đó ngay trên sân nhà của Rossoneri.

Sanchez và tập thể Inter
Inter Milan chính thức trở thành tân vương Serie A mùa giải 2023/24.

"Đó là một cảm xúc khó tả. Chúng tôi đã làm được điều phi thường," Inzaghi nói với DAZN.

"Có rất nhiều người đã đóng góp vào thành công này. Đầu tiên là các cầu thủ, nhưng cũng có các giám đốc và Chủ tịch Steven Zhang, vì chúng tôi đã được cung cấp mọi thứ cần thiết trên hành trình này.

Dĩ nhiên, suy nghĩ của tôi cũng dành cho gia đình của tôi, vợ Gaia, con cái và bố mẹ. Hạn chế của tôi là thường xuyên phải mang công việc về nhà. Nhưng gia đình là thứ rất quan trọng đối với tôi."

Cú đánh đầu thoải mái của Francesco Acerbi và cú sút ngoài vòng cấm của Marcus Thuram đã định đoạt kết quả derby Milan vào rạng sáng nay.

"Đây là một trận đấu tốt, tiếc rằng nó trở nên căng thẳng trong năm phút cuối. Vì trước đó, mọi thứ đã rất công bằng. Chúng tôi đã chơi tốt, có thể ghi thêm một bàn trong hiệp một. Nhìn chung, toàn đội rất hạnh phúc."

Inzaghi đưa 2 tay lên trời
Inzaghi là huấn luyện viên thành công thứ 3 trong lịch sử Inter Milan.

Inzaghi giành tổng cộng sáu danh hiệu tại Inter, trở thành huấn luyện viên thành công thứ ba trong lịch sử câu lạc bộ khi Serie A được thành lập ở mùa giải 1929/1930, chỉ sau Helenio Herrera và Roberto Mancini.

"Đây là một hành trình dài đối với tôi và đội ngũ của tôi. Chúng tôi làm việc mỗi ngày để cố gắng cải thiện. 

Nếu tôi nhớ lại những trận đấu Champions League đầu tiên tại đây với Real MadridLiverpool, hai đội đã tiến vào chung kết ở mùa giải đó. 

Tôi đã có thể nhìn thấy những dấu hiệu tích cực và tự tin rằng chúng tôi có thể xây dựng thành công dựa trên điều đó."

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen