1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Jeremy Doku khiến Phil Foden chỉ còn là cái tên!

Yên Trang

Cầu thủ chạy cánh của Manchester City, Jeremy Doku đã lập được kỳ tích mà không cầu thủ nào khác có được tại Euro 2024 cho đến nay.

Ngôi sao 22 tuổi đã thực hiện được 26 pha rê bóng cho tuyển Bỉ ở vòng bảng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào kể từ kỷ lục 32 lần rê bóng của Franck Ribery (tuyển Pháp) tại Euro 2012.

Doku đi bóng.
Doku có phong độ rê bóng đỉnh cao tại Euro 2024.

Quỷ đỏ châu Âu đã bước vào vòng 1/8 sau trận hòa 0-0 trước Ukraine, qua đó sẽ đối đầu với nhà vô địch World Cup 2018 ở trận đấu tiếp theo.

Doku có một mùa giải đầu tiên thành công tại Man City khi ghi 7 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo cho đồng đội trên mọi đấu trường.

Ở mùa giải Ngoại hạng Anh vừa qua, Doku đã thực hiện 162 pha rê bóng, trong khi đồng đội Phil Foden xếp thứ 2 với 97 pha.

Chỉ có tiền vệ của West Ham, Mohammed Kudus, thực hiện nhiều pha đi bóng hơn tiền vệ cánh người Bỉ, lên tới 216 pha trong mùa giải Premier League.

Ngoại trừ Pháp, Anh và Bồ Đào Nha, những đội có các cầu thủ dẫn bóng xuất sắc như Kylian Mbappe, Anthony Gordon hay Rafael Leao, không đội tuyển nào tại Euro 2024 có mối đe dọa lớn hơn Doku trong các tình huống một chọi một.

Số liệu thống kê chắc chắn không nói dối và màn trình diễn của Doku trước Romania là minh chứng cho sự xuất sắc của anh ấy.

Doku trên sân.
Doku là nhân tố quan trọng giúp tuyển Bỉ tiến xa hơn tại Euro 2024.

Dù không được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch như Pháp, Đức, Anh hay Tây Ban Nha, đội bóng của HLV Domenico Tedesco vẫn có thể gây bất ngờ nhờ cá nhân tài năng như Doku.

Jeremy Doku đối mặt với một áp lực rất lớn khi lần đầu tiên cùng ĐTQG tham dự Euro với tư cách thay thế huyền thoại Eden Hazard. 

Chàng cầu thủ trẻ của Manchester City đã nhanh chóng thể được phong độ ấn tượng của mình, góp phần quan trọng giúp Bỉ vượt qua những thử thách khó khăn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang