1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Joao Cancelo: 'Thời kỳ đỉnh cao của Ronaldo đã qua từ lâu'

Gnoud

Joao Cancelo vừa gây sốc mạng xã hội khi tuyên bố người đàn anh trên tuyển, Cristiano Ronaldo, đã qua thời kỳ đỉnh cao và đội tuyển không cần phải phụ thuộc hoàn hoàn vào anh.

Bồ Đào Nha đang chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Thụy Điển và Slovenia tuần này, Ronaldo được HLV Roberto Martinez triệu tập nhưng sẽ không ra sân ở trận đầu tiên để đảm bảo thể lực.

Và dù đang đi nghỉ dưỡng cùng cô bạn gái Georgina Rodriguez và gia đình, lão tướng 39 tuổi vẫn được nhiều người nhắc tên trong các cuộc phỏng vấn.

Cristiano Ronaldo và bạn gái Georgina Rodriguez
Cristiano Ronaldo cùng bạn gái Georgina Rodriguez và gia đình nghỉ dưỡng tại Ả Rập.

Mới đây, trong buổi trò chuyện với đài truyền hình RPT, hậu vệ Joao Cancelo thừa nhận rằng Ronaldo quan trọng với đội tuyển nhưng đồng thời khẳng định người đàn anh đã qua thời kỳ đỉnh cao.

"Anh ấy là một cầu thủ quan trọng và đã dành 15 năm để cạnh tranh Quả bóng Vàng với Messi, nhưng thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá là từ 25 đến 32 tuổi.

Cristiano rõ ràng là cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi, nhưng đội tuyển không phụ thuộc hoàn toàn vào anh ấy", Cancelo khẳng định.

Tuyên bố của cựu sao Man City đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ. Nhiều người thừa nhận đúng là Ronaldo đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng vẫn đủ khả năng dẫn dắt Bồ Đào Nha tại Euro 2024.

Đội trưởng của Al-Nassr đã vượt qua cả Harry KaneKylian Mbappe ở vòng loại khi ghi đến 10 bàn thắng, giúp Bồ Đào Nha trở thành đội tuyển duy nhất kết thúc vòng loại với thành tích toàn thắng.

Ronaldo Cancelo
Cancelo khẳng định ĐT Bồ Đào Nha không phụ thuộc hoàn toàn vào Ronaldo.

Dù vậy, cần phải lưu ý rằng HLV Roberto Martinez vẫn còn nhiều mũi tấn công chất lượng khác trong đội hình, như Bruno Fernandes, Goncalo Ramos, Joao Felix, Bernardo Silva hay Rafael Leao.

Kể từ khi thay thế Fernando Santos, chiến lược gia 50 tuổi liên tục khẳng định Ronaldo vẫn nằm trong kế hoạch và luôn có khát khao mãnh liệt.

"Tôi đã làm việc với rất nhiều người, nhưng điều tạo nên sự khác biệt ở Ronaldo là anh ấy luôn chuẩn bị tinh thần để trở thành người giỏi nhất. Khao khát đó có thể truyền cảm hứng, nhưng rất khó để đạt được."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud