1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Jones và Quansah 'thở phào' vì vắng mặt ở VCK Euro!

Jason Todd

Trái với suy nghĩ của nhiều người, việc Curtis Jones và Jarell Quansah bị gạch tên khỏi ĐT Anh tham dự VCK Euro 2024 có thể không phải gì đó quá tồi tệ.

Rõ ràng đại diện cho màu cờ sắc áo ở giải đấu lớn là khoảnh khắc vô giá của mọi cầu thủ, nhưng nó chưa hẳn là tất cả. Thay vào đó, vài người sẽ chọn mùa hè là thời điểm để nghỉ ngơi và chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải tiếp theo.

Điều này càng trở nên chính xác hơn với Liverpool - những cầu thủ sẽ làm việc với tân HLV Arne Slot sau mùa giải 2023/2024 đầy biến động và khó khăn, cũng như phải nói lời chia tay với Jurgen Klopp.

Thực tế quyết định gạch tên Curtis Jones không khiến nhiều người ngạc nhiên. Việc ngồi ngoài trong trận thắng Bosnia của ĐT Anh cho thấy cơ hội để tiền vệ này lọt vào danh sách 26 cái tên của Southgate đến Đức là rất nhỏ.

Jones dường như như đã lường trước việc bị loại khỏi ĐT Anh sau trận đấu với Bosnia.
Jones dường như đã lường trước việc bị loại khỏi ĐT Anh sau trận đấu với Bosnia.

Ngay cả khi được triệu tập, Jones cũng khó lòng tạo ra tác động đáng kể với ĐT Anh. Tiền vệ 23 tuổi hoàn toàn nhận thức rõ bản thân không hề có phong độ tốt ở cuối mùa giải.

Khi ở trạng thái tốt nhất, Jones là mắt xích quan trọng trong hệ thống của Klopp, nhờ vào khả năng giữ bóng và cường độ pressing ấn tượng. Nhưng đáng tiếc điều này lại không diễn ra ở giai đoạn bước ngoặt.

Dù vậy Jones không cần nản lòng. Trong cuộc họp riêng vào thứ 4, Southgate đã thừa nhận bị ấn tượng trước sự phát triển của ngôi sao Liverpool. Ông thầy 53 tuổi còn hứa sẽ giúp tiền vệ này trở lại tuyển Anh, đặc biệt nếu đạt được trạng thái tốt nhất dưới thời Slot.

Trong khi Liverpool thường cho các cầu thủ nghỉ khoảng 3 tuần sau 1 giải đấu lớn. Đồng nghĩa nếu ĐT Anh tiến đến chung kết vào ngày 15/07, những ngôi sao của họ chỉ có thể trở lại khi mùa giải mới sắp bắt đầu.

Đây chắc chắn là trở ngại lớn nhất với các cầu thủ Liverpool. Mọi ngôi sao The Kops đều sẽ cố gây ấn tượng và thích nghi với hệ thống mới của Arne Slot ngay từ đầu tháng 7.

Arne Slot cần các cầu thủ Liverpool nhanh chóng gây ấn tượng và thích nghi với hệ thống của mình.
Arne Slot cần các cầu thủ Liverpool nhanh chóng gây ấn tượng và thích nghi với hệ thống của mình.

Bên cạnh đó, cuộc chiến cho 1 vị trí đá chính cũng cực kỳ khốc liệt, nhất là khi SzoboszlaiMac Allister đã để lại quá nhiều dấu ấn bằng những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool.

Nhưng với việc 2 ngôi sao trên và Gravenberch bận thi đấu Euro cùng Copa America, đây sẽ là cơ hội tốt để Jones, Elliott, Wataru Endo và Bajcetic sớm chiếm lấy lòng tin của Arne Slot.

Về phía Quansah, dù trải qua mùa giải 2023/2024 tiến bộ vượt bậc, việc góp mặt trong danh sách triệu tập sơ bộ của Southgate đã là điều bất ngờ.

Tương tự Jones, Quansah cũng sẽ có nhiều cơ hội để gây ấn tượng với Slot khi Van DijkKonate có khả năng tiến sâu ở VCK Euro 2024. Cùng việc ông thầy người Hà Lan thích sử dụng các trung vệ trẻ, tài năng này được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh mới của Liverpool ở tuổi 21.

Jones và Quansah sẽ có nhiều cơ hội chiếm lấy lòng tin của Slot.
Jones và Quansah sẽ có nhiều cơ hội chiếm lấy lòng tin của Slot.

Thời gian ngắn ngủi làm việc cùng Alexander-Arnold mới thật sự là vấn đề của Slot. Với khả năng chuyền bóng xuất sắc nhưng lại phòng ngự quá tệ, chưa rõ ông thầy người Hà Lan sẽ sử dụng ngôi sao này ở vị trí hậu vệ phải hay tiền vệ ở mùa giải tới.

Nhìn chung, Jones và Quansah vẫn còn nhiều cơ hội để khoác áo Tam sư ở các giải đấu lớn, miễn là tiếp tục giữ được phong độ ấn tượng ở màu áo CLB. Thích nghi với hệ thống mới và gây ấn tượng với Slot mới là nhiệm vụ cần ưu tiên hơn vào lúc này.

Thế nên, việc Jones và Quansah vắng mặt ở Euro có thể là tin vui cho cả hai và Liverpool.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd