1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Jude Bellingham - Hành trình trở thành cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 2023/2024

Jason Todd

Ở tuổi 20, Jude Bellingham vinh dự chiến thắng hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga ngay trong mùa giải đầu tiên ở Tây Ban Nha.

Chuyển đến Real Madrid từ Dortmund với bản hợp đồng kỷ lục 103 triệu euro, Bellingham lập tức tỏa sáng ở Bernabeu - giải đấu mới, đội bóng mới và vai trò mới. Với 19 bàn thắng sau 28 trận, ngôi sao người Anh là chân sút số 1 của Los Blancos mùa 2023/2024.

Giờ đây, Bellingham đang có cơ hội rất lớn để nâng cao chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp, sau khi cùng Real Madrid chinh phục La Liga. Ngôi vị số 1 châu Âu sẽ là cái kết rất đẹp cho “người kế thừa ngai vàng của RonaldoMessi”.

Bellingham cập bến Real Madrid với rất nhiều kỳ vọng.
Bellingham cập bến Real Madrid với rất nhiều kỳ vọng.

Tố chất lãnh đạo bẩm sinh

Bellingham chắc chắn là ngôi sao sáng bậc nhất của Real Madrid. Không những thế, ngôi sao người Anh còn cho thấy tố chất thủ lĩnh dù còn ở độ tuổi rất trẻ. 

Quay về chiến thắng của Real Madrid trước Napoli vào tháng 11, đó chắc hẳn là 1 ngày đáng quên của Joselu khi liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội. Và chính Bellingham là người kiến tạo giúp tiền đạo người Tây Ban Nha ghi bàn ấn định tỷ số ở phút 90+4.

Phát hiện Joselu ra dấu xin lỗi, Bellingham lập tức đẩy người đàn anh lên phía trước để tận hưởng khoảnh khắc vui mừng với các CĐV tại Bernabeu.

“Real Madrid là đại gia đình. Vậy nên nếu ai đó gặp khó khăn, chúng tôi đều phải ra tay giúp đỡ và giúp họ cảm thấy hạnh phúc,” Bellingham nói. “Tôi cố tìm kiếm Joselu khi nhận bóng ở vòng cấm và thật may là anh ấy đã ghi bàn.”

Bellingham chủ động đẩy Joselu về phía các CĐV Real Madrid.
Bellingham chủ động đẩy Joselu về phía các CĐV Real Madrid.

Đến lượt trận thắng Barca ở trận “chung kết” La Liga vào tháng trước, Bellingham khi ấy là tâm điểm với bàn thắng ấn định tỷ số ở phút bù giờ cuối cùng.

Nhưng đáp lại sự chú ý từ mọi người, Bellingham liền tiến đến ăn mừng cùng Lucas Vazquez với đường kiến tạo tuyệt vời. Chưa dừng lại, ngôi sao người Anh còn thẳng thắng khen ngợi cầu thủ người Tây Ban Nha “Lucas Vazquez đúng là 1 huyền thoại!”

Bellingham ngợi khen Vazquez vì đường kiến tạo quyết định ở El Clasico.
Bellingham ngợi khen Vazquez vì đường kiến tạo quyết định ở El Clasico.

Bellingham biết rõ lúc nào nên rực sáng hay nhường spotlight cho đồng đội. Đó là sự cân bằng khó kiểm soát được ở Real Madrid, nơi mọi hành động đều phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Ngay cả khi Real Madrid ăn mừng vô địch La Liga lần thứ 36, Bellingham cũng muốn sự chú ý sang Vinicius.

“Em rất hạnh phúc khi được chơi cạnh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới,” Bellingham chỉ về phía Vinicius. Chính việc nhanh chóng trở thành tâm điểm ở Bernabeu và còn nâng tầm những tên tuổi xung quanh đã khiến ngôi sao người Anh là yếu tố giúp ngôi sao 20 tuổi được yêu quý.

Sức ảnh hưởng vượt qua bóng đá

Trong suốt mùa giải đầu tiên ở Tây Ban Nha, Bellingham luôn là nhân vật tâm điểm. 

Ở lối ra vào SVĐ của Almeria vào tháng 8, ngay cả khi Bellingham vừa hạ gục đội chủ nhà với cú đúp, các nhân viên an ninh vẫn cầm sẵn điện thoại và sẵn sàng chờ đợi cơ hội selfie với ngôi sao người Anh.

Đó thật sự là khởi đầu đầy ấn tượng ở Real Madrid. Tác động của Bellingham không thua kém gì những bản hợp đồng bom tấn trước đó, sánh ngang với Zidane, Figo và cả Cristiano Ronaldo, trong khi vẫn giữ được sự khiêm tốn và phong thái chiến thắng khi mới 20 tuổi.

Sức ảnh hưởng Bellingham không kém cạnh gì Zidane.
Sức ảnh hưởng Bellingham không kém cạnh gì Zidane.

Bellingham còn xây dựng mối quan hệ rất khăng khít với Vinicius, Camavinga, Rodrygo và những cầu thủ khác của Real Madrid ngay từ mùa hè. Ngay từ đầu, các CĐV Real Madrid đã không phải lo ngại về sự xung đột giữa các ngôi sao sẽ xuất hiện.

Màn ăn mừng giang rộng 2 tay biểu tượng của Bellingham lập tức trở nên viral khắp túc cầu giáo, gắn liền với video Belligol thú ăn kiến. Thậm chí Alcaraz còn tái hiện lại khoảnh khắc này khi chiến thắng tứ kết US Open.

Tất cả những điều này giúp Bellingham trở thành 1 ngôi sao tầm cỡ và được ngưỡng mộ ở bất cứ đâu trên thế giới, với sức ảnh hưởng vượt ra cả ngoài sân cỏ.

Màn ăn mừng của Bellingham nhanh chóng trở nên viral.
Màn ăn mừng của Bellingham nhanh chóng trở nên viral.

Đến nay Bellingham đã có 23 bàn thắng, 12 kiến tạo, Kopa Trophy, Golden Boy, Laureus, góp mặt ở đội hình tiêu biểu La Liga, Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga, Siêu cúp TBN, La Liga và có thể là Champions League.

Jude Bellingham đạt được tất cả những thành tích trên chỉ trong mùa giải đầu tiên tại Real Madrid ở tuổi 20. Một thành tựu mà chỉ cần nhìn lại thì mọi người đều rõ siêu sao người Anh xuất sắc đến nhường nào.

Và chắc chắn mọi thứ sẽ không dừng lại!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd