1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Jurgen Klopp tiết lộ 'bí kíp' giúp Van Dijk trở lại phong độ tốt nhất

Jason Todd

Virgil van Dijk đã đập tan mọi nghi ngờ hướng về mình trong mùa giải năm nay, trong khi Jurgen Klopp không ngớt lời ca ngợi đội trưởng của Liverpool khi trở lại với phong độ tốt nhất.

Màn trình diễn không vết xước của Van Dijk đến nay là lời khẳng định chắc nịch cho tấm băng đội trưởng của Liverpool. Thực tế, sau mùa giải năm ngoái đầy biến động, trung vệ Hà Lan đã trở lại với phong độ tốt nhất của mình ở mùa giải này.

Với khả năng quán xuyến không gian hoàn hảo, không có cầu thủ nào ở Ngoại hạng Anh có thể chiến thắng trong các pha không chiến nhiều như Van Dijk với 113 lần. 

Van Dijk đã trở lại phong độ tốt nhất ở mùa giải năm nay.
Van Dijk đã trở lại phong độ tốt nhất ở mùa giải năm nay.

Ngoài ra, trung vệ 32 tuổi cũng rất giỏi khi tranh chấp trên mặt đất, điển hình là cách Van Dijk đã kìm hãm Haaland ở cuối tuần qua.

Chia sẻ về phong độ hiện tại của Van Dijk, Jurgen Klopp nói: "Chỉ cần mang chiếc băng đội trưởng trên tay, chúng ta đều có thể trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Tất cả mọi người nên thử điều này, đặt mình vào vị trí đó và xem điều gì sẽ xảy ra.

Chắc chắn đó là một bước tiến lớn khi trở lại phong độ tốt nhất của mình. Van Dijk đã thi đấu ở đẳng cấp cao nhất trong nhiều năm qua, và rồi cậu ấy có một chút sa sút sau chấn thương, thế là mọi người tranh luận như thể cậu ấy đã ‘tiêu đời’ rồi vậy.

Điều đó không tốt tí nào nhưng đó là thế giới mà chúng ta đang sống. Đây chưa bao giờ là vấn đề khiến bạn phải bận tâm.

Nếu bạn thi đấu ở trình độ mà các cầu thủ đang chơi, những vấn đề nhỏ có thể dẫn đến sự chênh lệch lớn về kết quả, đó là cách mọi chuyện diễn ra.

Bạn không thể đoán được chính xác hoàn toàn tình huống, bạn bước lên rồi bị đối phương vượt qua. Khi ấy cả thế giới nói rằng ‘đúng vậy, anh ấy không còn là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới nữa’.

Dù đã thi đấu lâu, nhưng Van Dijk không phải là người 60 tuổi để hiểu rõ được tất cả những vấn đề này.

Đúng, cậu ấy đảm nhận vai trò đội trưởng một cách hoàn hảo. Tập thể đã không ngừng phát triển kể từ ấy."

Jurgen Klopp tiết lộ chiếc băng đội trường là nguyên nhân giúp Van Dijk trở nên tốt hơn.
Jurgen Klopp tiết lộ chiếc băng đội trưởng là nguyên nhân giúp Van Dijk trở nên tốt hơn.

Trong khi đó, Van Dijk cũng khẳng định sự trở lại mình sau chức vô địch Carabao Cup: "Họ nghĩ tôi hết thời rồi và hãy nhìn xem họ đều đã ‘việt vị’."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd