1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Juventus vô địch: Real Madrid của Cúp quốc gia Italia

Vanichi

Trong trận chung kết Coppa Italia mùa giải năm nay giữa Atalanta và Juventus, bàn thắng duy nhất của Dusan Vlahovic đã giúp đội bóng thành Turin giành chức vô địch, bất chấp những nỗ lực của thầy trò Gian Piero Gasperini.

Tỷ số được Bà đầm già thành Turin mở ngay khi trận đấu mới bước sang phút thứ 4. Cambiaso kiến tạo để Dusan Vlahovic đi bóng trong sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ Atalanta, và anh đã dứt điểm chính xác tung lưới đối phương.

Juventus là đội vượt trội về thời gian kiểm soát bóng với tỷ lệ 66%. Các cầu thủ Atalanta đã tung ra tổng cộng 13 cú dứt điểm nhưng không lần nào bóng đi trúng đích.

Max allegri
Juventus đã lên ngôi tại Copa Italia 2023/2024.

Đoàn quân của Gian Piero Gasperini hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ Juventus, qua đó chấp nhận thua cuộc và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang Coppa Italia mùa giải 2023/2024.

Pha lập công của Vlahovic đã mang về cho Juventus danh hiệu đầu tiên kể từ Coppa Italia mùa 2020/2021, khi họ cũng đánh bại Atalanta ở trận chung kết. Tại đấu trường Serie A, lần gần nhất Lão bà vô địch là ở mùa 2019/2020.

Juventus tiếp tục nối dài kỷ lục với 15 danh hiệu Coppa Italia, xếp sau là Roma Inter Milan (9), Lazio (7), FiorentinaNapoli (6).

Mặc dù HLV Max Allegri đã để lại một khoảnh khắc không đẹp ở những phút cuối trận, nhưng nhà cầm quân người Ý cũng đã đi vào lịch sử Copa Italia.

Ông hiện là HLV thành công nhất trong lịch sử giải đấu với 5 lần lên ngôi vô địch, nhiều hơn bất kỳ ai khác. Roberto Mancini và Nils Liedholm đồng hạng 2 với 4 danh hiệu, còn Simone Inzaghi xếp thứ 3 với 3 danh hiệu.

Allegri họp báo sau trận
Allegri là HLV thành công nhất trong lịch sử giải đấu với 5 chức vô địch.

Allegri vẫn còn hợp đồng đến năm 2025 với Juventus. Chia sẻ sau trận đấu, ông nói:

"Chiến thắng không bao giờ là dễ dàng, nhưng đó là DNA của Juventus. Chúng tôi là một đội bóng mạnh.

Tôi vẫn muốn ở lại đây vào mùa giải năm tới. Ban lãnh đạo sẽ bàn về tương lai của tôi sau khi mùa giải kết thúc."

Trong khi đó, Atalanta đã có lần thứ 5 liên tiếp để thua chung kết Coppa Italia. Họ chỉ mới có 1 lần đăng quang tại giải đấu này vào mùa giải 1962/1963.

Thầy trò Gian Piero Gasperini vẫn còn cơ hội đoạt danh hiệu nếu thắng Bayer Leverkusen trong trận chung kết Europa League diễn ra vào ngày 22/5.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi